Nga thông tin về chức năng của tổ hợp vũ khí laser "Peresvet"

vũ khí laser Peresvet - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổ hợp vũ khí laser Peresvet của Nga chủ yếu được thiết kế để vô hiệu hóa vệ tinh, chuyên gia quân sự Dmitry Kornev cho biết trong cuộc phỏng vấn với báo Izvestia.
Nhà phân tích gọi vũ khí laser là một trong những công cụ của Nga để đối phó với đòn tấn công từ không gian vũ trụ và xếp nó vào loại vũ khí chống vệ tinh có chức năng bắn hạ mục tiêu.

"Theo đánh giá của tôi, tổ hợp Peresvet phải bắn hạ được thiết bị vũ trụ trong không gian gần Trái đất ở quỹ đạo có độ cao tới 500 km. Hầu như tất cả các vệ tinh do thám và vệ tinh hoạt động thăm dò Trái đất đều hoạt động ở quỹ đạo này với số lượng mỗi năm một nhiều",- ông Kornev nhận định.

Theo chuyên gia này, vũ khí laser có khả năng tấn công các phương tiện bay trong bầu khí quyển: nó "đốt cháy" thiết bị của máy bay do thám và máy bay không người lái, cũng như có thể tiêu diệt chúng ở cự ly gần trong tương lai.
Tổng thống Liên bang Nga V.Putin đã hội kiến ​​với lãnh đạo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga và các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2021
Putin nói về vũ khí hiện đại của Nga
Còn chuyên gia quân sự Vladislav Shurygin thì phán đoán rằng "Peresvet" có chức năng làm mù các phương tiện do thám của đối phương trong giai đoạn nguy cấp trước khi xảy ra xung đột hạt nhân. Nguồn tin của báo lưu ý rằng điều này sẽ bảo đảm để đối phương không thể thoát khỏi đòn tấn công trả đũa của Nga.

"Và không phải tấn công bằng những quả tên lửa đơn lẻ còn sót lại, mà là những loạt đạn uy lực của toàn bộ các sư đoàn thuộc Lực lượng Tên lửa chiến lược. Điều đó có nghĩa là bây giờ ở nước ngoài không ai dám thật sự suy tính đến một kịch bản tấn công như vậy dù chỉ là ý nghĩ thoáng qua trong đầu”, - ông Shurygin cho biết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong thông điệp trước Quốc hội Liên bang vào tháng 3/2018 lầm đầu tiên nói đến các loại vũ khí chiến lược tối tân của Nga, trong đó có tổ hợp vũ khí laser Peresvet. Vào đầu tháng 11 năm nay nguyên thủ nước Nga nhấn mạnh rằng các tính năng độc đáo của vũ khí laser đã được khẳng định trong các cuộc thử nghiệm. Kể từ tháng 12/2019 Nga đã sử dụng Peresvet để bảo vệ các tổ hợp tên lửa di động.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала