Ở Ukraina có ý kiến nói Nga và Đức "lừa dối" về vụ "Dòng chảy phương Bắc - 2"

© Sputnik / Nord Stream 2/Axel Schmidt / Chuyển đến kho ảnhLắp đặt đường ống “Dòng chảy phương Bắc-2”
Lắp đặt đường ống “Dòng chảy phương Bắc-2”  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga và Đức đang cố tình "trì hoãn" việc khởi động "Dòng chảy phương Bắc - 2", vin vào việc tạm đình chỉ chứng nhận đường ống dẫn khí đốt, chuyên gia thị trường năng lượng Valentin Zemlyansky viết trong một bài báo đăng trên tờ Glavred.
Theo ý kiến tác giả, Moskva có thể làm điều đó vì "muốn trục lợi".
“Xét cho cùng, quy trình cấp giấy chứng nhận đường ống dẫn khí đốt lần này không khác mấy so với lần thứ nhất, các điều kiện đều giống nhau nhưng không hiểu sao các luật sư cả Đức lẫn Nga đều không hiểu việc nhà điều hành đường ống phải đăng ký ở Đức. Như vậy có lẽ họ biết về điểm này nhưng cố tình vi phạm", - ông Zemlyansky nhận xét.
Chuyên gia Ukraina cho rằng tình hình thị trường khí đốt châu Âu hiện nay diễn biến có vẻ "đúng ý" Gazprom.
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2021
Người Đức yêu cầu Mỹ không động chạm đến "Dòng chảy phương Bắc - 2"
“Đối với họ, nguyên tắc là làm sao để việc chứng nhận diễn ra tuyệt đối theo đúng pháp luật, cộng thêm lợi ích có được từ diễn biến tình hình trên thị trường châu Âu”, - tác giả bài báo kết luận.
Ngày 16/11, Đức tạm đình chỉ thủ tục chứng nhận cấp phép hoạt động cho đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc - 2". Các nguồn tin trong chính phủ Đức lưu ý rằng việc khởi động đường ống có thể bị trì hoãn cho đến tháng 3/2022 do các vấn đề về giấy phép. Họ cũng chỉ ra rằng Gazprom cần thành lập một công ty con trực thuộc công ty Thụy Sĩ điều hành dự án Nord Stream 2 AG, sau đó chuyển cho công ty này sở hữu tài sản và quyền trên lãnh thổ nước Đức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала