Tổng thống Ukraina bị gọi là "công cụ trong tay Putin"

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnh Vladimir Putin, Vladimir Zelensky và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ( cuộc gặp gỡ theo “định dạng Normandy” (09.12.2019).
 Vladimir Putin, Vladimir Zelensky và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ( cuộc gặp gỡ theo  “định dạng Normandy” (09.12.2019).  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong một chuyên mục trên báo Espreso, nhà báo Vitaly Portnikov viết rằng các chính sách của Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky có lợi cho người đồng cấp Nga Vladimir Putin.
Trước đó, nhà lãnh đạo Ukraina khi đọc thông điệp trước Rada (Quốc hội Ukraina) nói rằng ông không sợ đối thoại trực tiếp với Nga.

"Tại sao Zelensky lại làm như vậy, tôi thậm chí không muốn bàn đến chuyện đó. Một nguyên thủ quốc gia không được đào tạo bài bản, ngay cả đến lúc thôi làm Tổng thống Ukraina, ông ấy cũng sẽ không hiểu mình phải làm những gì ở vị trí này”, - nhà báo Portnikov bình luận.

Theo nhà báo, việc đàm phán trực tiếp giữa Putin và Zelensky không mang lại ích lợi gì, bởi vì Tổng thống Nga không có kế hoạch bàn chuyện Crưm và Donbass với Zelensky, có vẻ như người ông ta muốn thảo luận về Ukraina không phải là Zelensky mà là Tổng thống Mỹ Joe Biden.
Tổng thống Ukrainа Vladimir Zelensky. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2021
Ở Ukraina nói về nỗi sợ hãi của Zelensky đối với Putin
"Vấn đề là ở chỗ việc phát biểu một cách vô trách nhiệm về cuộc đàm phán đó trước những tràng vỗ tay của nhóm người ngưỡng mộ tổng thống đến mức cuồng nhiệt - đó là con đường trực tiếp dẫn đến tình trạng đất nước bất ổn hơn nữa. Dẫn đến việc để Putin chiếm Mariupol, Kharkov, Odessa một cách dễ dàng hơn. Trong bối cảnh này, Zelensky trông giống như một công cụ trong bàn tay khéo léo của Putin. Tôi những mong mình biến thành người mù", - Portnikov kết luận.
Trước đó ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Putin cho biết đến nay việc chuẩn bị cuộc gặp giữa hai tổng thống vẫn chưa có tiến triển gì. Theo ông, một trong những trở ngại chính đối với cuộc gặp như vậy là do Kiev không thực hiện các cam kết của mình theo các thỏa thuận Minsk.
Chính ông Putin trong cuộc đối thoại trực tiếp hồi tháng 6 cho biết ông không có gì để nói chuyện với Zelensky sau khi ông này "đặt đất nước của mình dưới sự kiểm soát hoàn toàn từ bên ngoài". Đồng thời, nhà lãnh đạo Nga nói rõ thêm rằng ông không từ chối các cuộc gặp mặt mà "trước tiên phải hiểu nói về chuyện gì".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала