Tổng thư ký NATO nói Nga không có quyền gì trong vùng ảnh hưởng của mình

© AP Photo / Francois LenoirTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói Nga không có quyền gì đối với "vùng ảnh hưởng" của mình, tờ Telegraph viết.
Ông tuyên bố Moskva không thể ngăn cản Ukraina gia nhập NATO, vì quyết định về việc này phải do chính Kiev và các nước thành viên liên minh đưa ra.

"Nga không có quyền phủ quyết hoặc bỏ phiếu về vấn đề này và cũng không có quyền thiết lập vùng ảnh hưởng cố gắng kiểm soát các nước láng giềng. Ý tưởng cho rằng việc NATO hành động khiêu khích khi ủng hộ các nước có chủ quyền là sự sai lầm" - Stoltenberg nói.

Truyền thông phương Tây và các chính trị gia gần đây bắt đầu khẳng định Moskva được cho là tập trung quân đội ở biên giới với Ukraina. Như phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố, Nga chỉ di chuyển các lực lượng vũ trang trong lãnh thổ của mình và theo quyết định của chính mình - điều này không đe dọa và làm phiền bất kỳ ai. Moskva nhấn mạnh các tuyên bố về "sự xâm lược của Nga" đang được sử dụng như một cái cớ để tăng cường lực lượng NATO ở khu vực biên giới.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2021
Ngoại trưởng Lavrov: Nga sẽ tiếp tục phản ứng cứng rắn trước mọi động thái không thân thiện của NATO
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала