Trung Quốc kêu gọi Mỹ và EU từ bỏ tâm lý chiến tranh lạnh

© REUTERS / TINGSHU WANGNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Wang Wenbin ngày 9 tháng 11 năm 2020
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Wang Wenbin ngày 9 tháng 11 năm 2020 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trung Quốc kêu gọi Mỹ từ bỏ tâm lý chiến tranh lạnh và góp phần duy trì sự ổn định trên thế giới, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân (Wang Wenbin) tuyên bố tại cuộc họp báo hôm thứ Năm.

Các cuộc gặp Mỹ-EU về vấn đề Trung Quốc

Trước đó, một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ nói với các phóng viên rằng Mỹ và EU sẽ đưa ra tuyên bố "tràn đầy năng lượng" tại cuộc đối thoại về CHND Trung Hoa hôm thứ Năm. Đây là cuộc gặp cấp cao thứ hai giữa Mỹ và EU về Trung Quốc, hiện có sáu ủy ban song phương về vấn đề Trung Quốc giữa Mỹ và EU. Các ủy ban này tương tác với nhau trong các quan hệ, bao gồm quan hệ kinh tế, bảo vệ sự bền vững cơ sở hạ tầng, nhân quyền, an ninh, cách tiếp cận ngoại giao đa phương và các lĩnh vực hợp tác mang tính xây dựng với Trung Quốc, kể cả khí hậu.

Hành động của các bên gây ra "thiệt hại nhiều hơn lợi"

"Trung Quốc kêu gọi các bên liên quan từ bỏ tâm lý chiến tranh lạnh, ủng hộ sự cởi mở và hợp tác, đối thoại và tham vấn, thực hiện chủ nghĩa đa phương thực tế, cũng như mang lại sự ổn định và năng lượng tích cực hơn cho thế giới" - nhà ngoại giao Trung Quốc nói.

Theo ông Uông Văn Bân, việc sử dụng các phương hướng tư tưởng để lập ra các nhóm nhỏ không đóng góp cho hòa bình và ổn định trên toàn thế giới, những hành động như vậy chỉ có thể gây hại cho bản thân và những người khác và gây ra thiệt hại nhiều hơn là lợi ích.
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2021
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thăm Trung Quốc để làm gì?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала