Hungary và Cộng hòa Séc dự định gửi quân đến biên giới Ba Lan-Belarus

© Sputnik / Viktor Tolochko / Chuyển đến kho ảnhNgười tị nạn từ Trung Đông tại biên giới Belarus-Ba Lan
Người tị nạn từ Trung Đông tại biên giới Belarus-Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hungary và Cộng hòa Séc dự định gửi quân đến biên giới Ba Lan-Belarus, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak nói với các phóng viên.
Trước đó, có thông tin cho biết các đơn vị quân đội Anh và Estonia đã đến Ba Lan để giúp bảo vệ biên giới với Belarus.

"Các cuộc đàm phán đang được tiến hành để hỗ trợ Quân đội Ba Lan với các đơn vị quân đội Hungary và Séc. Chúng tôi đang thảo luận về thời gian và hình thức của sự hỗ trợ này. Chúng tôi tin giải pháp tốt nhất là liên quan đến việc duy trì hàng rào tạm thời, bảo trì và xây dựng những con đường vào nước”, Blashchak cho biết.

Vài nghìn người di cư đã dồn về biên giới Belarus và Ba Lan trong những tuần gần đây, với hy vọng đến được các nước EU. Chính quyền Ba Lan tăng cường an ninh biên giới, tập trung quân đội và ngăn cản nỗ lực của những người nhập cư bất hợp pháp tràn vào nước này, đổ lỗi cho Minsk về cuộc khủng hoảng di cư. Tất cả những cáo buộc này đều bị Belarus phủ nhận, cho rằng Ba Lan đang ép buộc trục xuất những người di cư đến lãnh thổ của mình và làm trầm trọng thêm tình hình với những người tị nạn một cách giả tạo.
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2021
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cáo buộc Mỹ sử dụng khủng hoảng di cư để gây chiến

Khủng hoảng di cư

Hàng nghìn người di cư đã dồn về biên giới Belarus và Ba Lan trong những tuần gần đây, với hy vọng đến được các nước EU. Chính quyền Ba Lan đã tăng cường an ninh biên giới, kéo quân đội và ngăn cản nỗ lực của những người nhập cư bất hợp pháp vào nước này, đồng thời đổ lỗi cho Minsk về cuộc khủng hoảng di cư. Tất cả những cáo buộc này đều bị Belarus bác bỏ, cho rằng Ba Lan đang cưỡng bức người di cư sang lãnh thổ của mình. Các cơ quan chức năng của Belarus đã kịp thời tổ chức hỗ trợ y tế cho người di cư, cung cấp thực phẩm và quần áo cho họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала