Nhật Bản gọi việc nối lại các chuyến bay F-16 của Mỹ là "cực kỳ đáng tiếc"

CC BY-SA 2.0 / Airwolfhound / F16Máy bay chiến đấu F-16
Máy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhật Bản đánh giá việc nối lại các chuyến bay của máy bay F-16 là "cực kỳ đáng tiếc", bất chấp việc Mỹ được yêu cầu dừng các chuyến bay này trong khi chờ làm rõ vụ việc xả các thùng nhiên liệu gần khu dân cư.
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi phát biểu điều này trong cuộc họp báo ở Tokyo, được hãng tin Kyodo dẫn đăng.
“Đây là điều vô cùng đáng tiếc”, - ông nói.
Hôm thứ Ba, một máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ thuộc biên chế đóng quân ở căn cứ Misawa Nhật Bản, đã hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Aomori, lúc hạ cánh đã làm rơi hai thùng nhiên liệu. Một thùng phát hiện rơi gần khu dân cư làng Fukaura. Một thùng khác vẫn chưa được tìm thấy. Không có tin về thương tích.
Истребитель F-16 израильских ВВС. Архивное фото - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2021
Mỹ thừa nhận thả bình xăng từ máy bay xuống làng ở Nhật Bản
Chiếc máy bay này hiện vẫn đỗ ở sân bay dân sự Aomori. Liên quan đến việc máy bay hạ cánh khẩn cấp đường băng ở đó đã bị đóng cửa, khiến các chuyến bay dân dụng buộc phải hoãn và hủy chuyến.
Nhật Bản đã có ý kiến với phía Mỹ yêu cầu di chuyển chiếc máy bay này khỏi sân bay Aomori càng sớm càng tốt và tháo dỡ thùng nhiên liệu. Tokyo cũng yêu cầu Washington ngừng các chuyến bay F-16 cho đến khi đảm bảo an toàn và làm rõ mọi lý do về vụ việc xảy ra. Tuy nhiên, chỉ hai ngày sau khi vụ việc xảy ra chính quyền thành phố Misawa đã ghi nhận việc các chuyến bay đó đã được nối lại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала