Phái đoàn Nga đích thân tham gia thảo luận về kế hoạch của Thái Lan cho vai trò chủ tịch APEC

© Sputnik / Aleksei Nikolskiy / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại cuộc họp trực tuyến giữa các nhà lãnh đạo Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC)
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại cuộc họp trực tuyến giữa các nhà lãnh đạo Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phái đoàn Nga đã trực tiếp tham dự cuộc họp không chính thức của các quan chức cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC), được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 12 tại đảo Phuket của Thái Lan. Tổng lãnh sự quán Liên bang Nga tại Phuket công bố điều này hôm thứ Sáu.
Thái Lan sẽ chủ trì Diễn đàn vào năm 2022, và theo truyền thống, ngay sau hội nghị cấp cao APEC, chủ tịch mới sẽ tập hợp các quan chức cấp cao để thảo luận về kế hoạch cho năm tới.

Các vấn đề chính cho công việc sắp tới của APEC

Phía Thái Lan đã trình bày với các đại biểu tham dự cuộc họp tầm nhìn của mình về các ưu tiên đối với công việc của APEC vào năm 2022.
Trọng tâm chính là các vấn đề tự do hóa thương mại và đầu tư, tăng cường kết nối trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đảm bảo tăng trưởng bao trùm và bền vững.
Trong sự kiện này, đặc biệt chú ý đến các lĩnh vực ưu tiên như chống đại dịch COVID-19, khôi phục tăng trưởng kinh tế, số hóa và đổi mới.

"Đại dịch đã ảnh hưởng nặng nề đến các nền kinh tế APEC, bao gồm cả Thái Lan, và việc khôi phục ngành du lịch, bao gồm việc đảm bảo đi lại an toàn của người dân, mở lại các chuyến bay và công nhận lẫn nhau về vắc-xin và giấy chứng nhận tiêm chủng, sẽ rất quan trọng để đưa các nền kinh tế quay trở lại với quỹ đạo phát triển mạnh mẽ”, Tổng Lãnh sự quán lưu ý. - Những vấn đề này đã được thảo luận tại cuộc họp lần trước và sẽ vẫn là trọng tâm chú ý của APEC vào năm tới."

Cuộc họp của các quan chức cấp cao APEC tiếp theo dự kiến ​​sẽ diễn ra vào tháng 2 năm 2022 tại Pattaya.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại điểm cầu Hà Nội. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2021
Việt Nam đề nghị APEC phát huy vai trò động lực tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала