Philippines cho phép nhà báo rời đất nước để nhận giải Nobel

© AFP 2023 / Maria TanNhà báo kiêm nhà văn người Mỹ gốc Philippines Maria Ressa
Nhà báo kiêm nhà văn người Mỹ gốc Philippines Maria Ressa - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tòa án phúc thẩm của Philippines đã chấp thuận yêu cầu của nhà báo Maria Ressa là đến Na Uy và đích thân nhận giải Nobel Hòa bình, cổng thông tin Philstar cho hay.
Theo Philstar, Maria Ressa sẽ có thể đến Oslo từ ngày 8 đến ngày 12 tháng 12 để tham gia lễ trao giải. Tòa án nhận thấy chuyến đi là "cần thiết và khẩn cấp".
Tuy nhiên, theo ghi nhận của cổng thông tin, trước tiên Maria Ressa phải trở về Philippines vào ngày 2/12 từ Mỹ, nơi cô gặp gỡ người thân và nghe các bài giảng tại Đại học Harvard.
Maria Ressa trước đó bị kết tội phỉ báng Philippines, chỉ trích chính quyền, nhưng được tại ngoại nên phải ra hầu tòa phúc thẩm.
Như đã đưa tin trước đó, Liên Hợp Quốc đã kêu gọi các nhà chức trách Philippines lập tức dỡ bỏ bất kỳ hạn chế nào ngăn cản nhà báo tới Oslo dự lễ trao giải Nobel.
Nhà báo và nhà văn người Mỹ gốc Philippines Maria Ressa - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2021
Giải Nobel Hòa bình năm 2021 được trao cho tự do ngôn luận
Giải Nobel Hòa bình năm 2021 đã được trao cho nhà báo Philippines Maria Ressa và Dmitry Muratov, nhà báo Nga kiêm tổng biên tập của Novaya Gazeta. Năm ngoái, buổi lễ được tổ chức ở định dạng từ xa do đại dịch.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала