- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Sang năm tới mới biết rõ về mối đe dọa thực sự của chủng Omicron

© AP Photo / Denis FarrellBáo với tin tức về một chủng coronavirus mới ở Nam Phi
Báo với tin tức về một chủng coronavirus mới ở Nam Phi - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Năm tới mới biết rõ về việc, liệu chủng vi rút Omicron có gây đe dọa thực sự hay không , tờ báo Independent dẫn nguồn là các nhà khoa học Anh từ một nhóm cố vấn cho chính phủ Vương quốc Anh đưa tin.
Các chuyên gia từ nhóm khoa học Anh về mô hình đại dịch cúm cho rằng sẽ mất khoảng một tháng để xác định mức độ nguy hiểm của chủng Omicron, mức độ nhập viện do chủng này gây ra và cách thức Omicron né hệ miễn dịch hiện có. Theo các nhà khoa học, nếu trong một tháng không có sự gia tăng đột biến số ca nhập viện do “Omicron” gây ra thì có thể “bắt đầu thở phào”.
Tuy nhiên, trong trường hợp tình hình xấu đi nghiêm trọng thì mọi chuyện sẽ sáng tỏ sớm hơn nhiều, tức trong vòng một vài tuần, nhóm chuyên gia nhận định.

Biến thể coronavirus mới Omicron

Trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới sau cuộc họp khẩn cấp đã quyết định xếp loại biến thể mới của coronavirus được tìm thấy ở Nam Phi vào diện đáng lo ngại. Chủng mới - B.1.1.529 - được WHO đặt tên theo chữ cái Hy Lạp là Omicron. Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Thế giới, ông Frank Ulrich Montgomery bày tỏ lo ngại rằng chủng coronavirus mới Omicron có thể sánh ngang virus Ebola về mức độ nguy hiểm và biến thể Delta về khả năng lây lan.
Nhà khoa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2021
Đại dịch COVID-19
Các chuyên gia tại Đại học Hồng Kông đã phân lập được chủng virus "Omicron"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала