Tổng thống Brazil sẽ thăm Nga theo lời mời của Tổng thống Putin

© AP Photo / Eraldo PeresTổng thống Brazil Jair Bolsonaru
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaru - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã thông báo kế hoạch thăm Nga vào quý I năm 2022 theo lời mời của nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin. Đoạn video phát biểu của ông được đăng trên trang Twitter của nguyên thủ quốc gia.
“Tổng thống Putin đã mời chúng tôi đến thăm Nga. Lời mời đã được chấp nhận. Đó là một niềm vui và vinh dự lớn đối với tôi. Điều này mở ra cánh cửa dẫn đến những cơ hội tốt cho đất nước chúng tôi”, - ông nói.
Trước đó, ngày 31/10 ông Anatoly Punchuk, Phó Giám đốc Cơ quan liên bang về Hợp tác kỹ thuật-quân sự (FSMTC) cho biết Nga và Brazil đang tiếp tục thảo luận về việc quốc gia Mỹ Latinh này có thể mua hệ thống tên lửa kết hợp với pháo phòng không Pantsir-S1 (ZRPK). Như người đứng đầu cơ quan lưu ý, Brazil trước đây đã tích cực đàm phán định mua tổ hợp vũ khí hiện đại này của Nga. Ông cho đó là do yêu cầu đảm bảo an toàn cho các sự kiện quốc tế quan trọng được tổ chức ở Brazil vào thời điểm ấy.
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaru - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2021
Brazil phê chuẩn cáo buộc Tổng thống Bolsonaro phạm 9 tội danh
Các cuộc đàm phán về việc mua hệ thống tên lửa phòng không của Nga được tiến hành từ năm 2013. Vào tháng 5/2016, ông Alexander Fomin khi đó là Giám đốc FSMTC thông báo rằng Liên bang Nga đã sẵn sàng chuyển giao các tổ hợp Pantsir cho Brazil, nhưng sau đó thỏa thuận không được ký kết do những vấn đề nội bộ của quốc gia Mỹ Latinh này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала