Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với Nga

© Flickr / Mark Turner Quốc kỳ Trung Quốc và Nga
Quốc kỳ Trung Quốc và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng cường tương tác và hợp tác chiến lược với Nga, cùng nỗ lực ngăn chặn sự lây lan xuyên biên giới của COVID-19, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Le Yucheng cho biết trong cuộc gặp với Thứ trưởng Ngoại giao Nga Igor Morgulov ở dạng hội nghị truyền hình.

"Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng cường tương tác và hợp tác chiến lược với Nga, cùng nỗ lực ngăn chặn sự lây lan xuyên biên giới của dịch COVID-19, đảm bảo việc di chuyển an toàn và có trật tự của người dân và thương mại giữa hai nước", - trang web của Bộ Ngoại giao Trung Quốc dẫn lời ông Le Yucheng.

Nhà ngoại giao tuyên bố phía Trung Quốc sẵn sàng làm sâu sắc hơn nữa sự phối họp và tương tác với Nga tại các cơ chế khu vực đa phương như Tổ chức Hợp tác Thượng Hải, cũng như cùng nhau duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Nỗ lực chung của Nga và Trung Quốc

Ông Le Yucheng nhấn mạnh, trong bối cảnh thế giới có nhiều thay đổi, đại dịch và tình hình quốc tế phức tạp, Nga và Trung Quốc vẫn là đối tác toàn cầu, hai nước ủng hộ chiến lược và ưu tiên ngoại giao của nhau, đồng thời tạo cơ hội phát triển cho nhau.
Ông chỉ ra rằng Nga và Trung Quốc "kiên quyết phản đối sự can thiệp của các thế lực bên ngoài vào công việc nội bộ của hai nước, cũng như các nỗ lực thọc gậy bánh xe ngăn cản quan hệ giữa Matxcơva và Bắc Kinh."
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn hội đàm với Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2021
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала