Ukraina, Litva và Ba Lan kêu gọi thắt chặt các biện pháp trừng phạt Nga

© Sputnik / Vladimir Vyatkin / Chuyển đến kho ảnhKremlin Matxcơva
Kremlin Matxcơva   - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina, Litva và Ba Lan kêu gọi cộng đồng quốc tế thắt chặt các biện pháp trừng phạt chống lại Nga. Điều này được nêu trong một tuyên bố đăng trên trang web Văn phòng Tổng thống Ukraina.
Tài liệu cho biết rằng Tổng thống ba nước Litva, Ba Lan và Ukraina - các ông Gitanas Nauseda, Andrzej Duda và Vladimir Zelensky, đã lên tiếng về "hành động liên tục gây hấn chống Ukraina" của Nga. Ngoài ra, các nhà lãnh đạo ba nước trên đã kêu gọi Liên bang Nga giảm leo thang, "rút quân khỏi biên giới giáp Ukraina và các vùng lãnh thổ tạm thời bị chiếm đóng".
Ngoài ra, các ông Nauseda, Duda và Zelensky đã bày tỏ quan ngại về đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy phương Bắc - 2" của Nga. Họ lưu ý rằng dự án được cho là mối đe dọa đối với an ninh châu Âu. Các Tổng thống nhất trí phản đối việc Nga "độc chiếm thị trường khí đốt châu Âu và sử dụng năng lượng như một công cụ địa chính trị".
Cuộc gặp gỡ của Biden và Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2021
Nêu ra sai lầm chính của Tổng thống Ukraina trong quan hệ với Nga
Đồng thời lãnh đạo Litva và Ba Lan khẳng định ủng hộ việc Ukraina trở thành thành viên Liên minh châu Âu (EU) và NATO.

“Tổng thống Ukraina, Litva và Ba Lan khẳng định cam kết rõ ràng của họ trong việc mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác trong nhiều vấn đề như an ninh, quốc phòng, kinh tế, năng lượng và các vấn đề khác, bao gồm cả trong cơ chế định dạng “Tam giác Lublin”. Cộng hòa Litva và Cộng hòa Ba Lan xác nhận sự ủng hộ hoàn toàn của họ đối với tư cách thành viên của Ukraina trong EU và NATO”, - văn bản tuyên bố cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала