Vị tướng Mỹ đã đặt câu hỏi gì về ông Putin?

© AP Photo / Lauren Victoria Burketướng Mark Milley
tướng Mark Milley  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Không nên phân tích chính trị Hoa Kỳ dựa trên những thất bại trong quá khứ, theo tướng Mỹ Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, khi trả lời câu hỏi của một nhà báo hỏi về phản ứng của Vladimir Putin trước việc quân đội Mỹ rút khỏi Afghanistan.

Vị tướng này nói: “Hoa Kỳ đôi khi rất khó hiểu đối với các quốc gia khác, hãng tin Reuters trích dẫn lời ông.

Vị tướng được hỏi liệu ông Putin có được khuyến khích do việc Mỹ rút quân khỏi Afghanistan hay không. Tướng Milley chuyển câu hỏi này tới nhà lãnh đạo Nga và nói sẽ là sai lầm đối với bất kỳ quốc gia nào khi mở rộng kết luận về tình hình với Afghanistan cho các khu vực khác.
Ông đưa ra các ví dụ lịch sử trong đó các tổng thống Mỹ trước đây đã rút quân khỏi một vùng lãnh thổ, nhưng sau đó lại ra lệnh cho hành động quân sự ở một vùng lãnh thổ khác.
Căn cứ không quân Bagram - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2021
Trump nói lý do ông muốn duy trì căn cứ quân sự của Mỹ ở Afghanistan

Tình hình ở Afghanistan

Đầu tháng 8, Taliban đẩy mạnh cuộc tấn công chống lại quân chính phủ Afghanistan, họ tiến vào Kabul vào ngày 15/8 và ngày hôm sau tuyên bố chiến tranh kết thúc. Hai tuần cuối tháng 8 diễn ra cuộc sơ tán hàng loạt công dân phương Tây và những người Afghanistan đã cộng tác với họ từ sân bay Kabul, nơi được quân đội Mỹ bảo vệ. Đêm rạng sáng ngày 31/8 các binh sĩ Mỹ đã rời sân bay Kabul, kết thúc gần 20 năm quân đội Mỹ hiện diện tại Afghanistan. Vào đầu tháng 9, thành phần chính phủ lâm thời của Afghanistan được công bố, đứng đầu là Mohammad Hassan Akhund, người từng giữ chức ngoại trưởng trong thời kỳ Taliban* nắm quyền lần đầu tiên và có tên trong danh sách trừng phạt của Liên hợp quốc từ năm 2001.
*Tổ chức đang chịu lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc vì các hoạt động khủng bố
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала