Dự đoán giật gân của tình báo Hoa Kỳ: Nga sẽ xâm lược Ukraina trong năm 2022

© AFP 2023 / Sergey Bobok Biên giới
Biên giới - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các cơ quan tình báo Mỹ khẳng định rằng Nga đang lên kế hoạch xâm lược Ukraina vào đầu năm 2022. Đó là tin đưa của hãng thông tấn AP dẫn nguồn trong phủ Tổng thống Hoa Kỳ.
Theo tuyên bố của người đối thoại với AP, Nga đang chuẩn bị triển khai tới 175 nghìn binh sĩ ở biên giới với Ukraina, một nửa trong số đó đã bố trí các điểm thích hợp.
Nguồn tin cũng tiết lộ với truyền thông về «kế hoạch của Matxcơva» điều khoảng 100 tiểu đoàn chiến thuật cùng với xe bọc thép, pháo binh và các trang thiết bị cần thiết tới khu vực biên giới.
nhân loại - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2021
Phương Tây kêu gọi NATO "ngừng phàn nàn với Nga" vì Ukraina

«Cuộc xâm lăng» từ phía Nga

Thời gian gần đây truyền thông phương Tây xôn xao bàn tán chuyện dường như Nga đang sửa soạn xâm nhập Ukraina. Giới chức Kiev thoạt đầu bác bỏ tin này và tuyên bố không thấy quân Nga mở rộng triển khai ở biên giới, nhưng sau đó họ cũng bắt đầu cảnh báo về cuộc tấn công mà Matxcơva đã lên kế hoạch.
Matxcơva nhiều lần phản bác các cáo buộc như vậy, lưu ý rằng phương Tây đang sử dụng luận điệu này để biện minh cho thực tế triển khai lực lượng NATO sát gần biên giới Nga. Theo lời ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga. Matxcơva tuyệt nhiên không có kế hoạch gây hấn và không tấn công ai, còn việc điều chuyển quân trên lãnh thổ Nga không phải là mối bận tâm của bất kỳ ai khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала