Litva yêu cầu Liên minh châu Âu hỗ trợ do Trung Quốc ngăn chặn hàng hóa

© Sputnik / Alexey FilippovLitva
Litva  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Litva mong đợi sự hỗ trợ của châu Âu trong việc Trung Quốc ngăn chặn hàng hóa của Litva, vì bản thân Litva không thể loại trừ các doanh nghiệp Trung Quốc khỏi hệ thống hải quan Châu Âu, Bộ trưởng Ngoại giao Litva Gabrielus Landsbergis nói với các phóng viên.

"Đây là trường hợp chưa từng có khi các lệnh trừng phạt được áp đặt một phần đối với một trong các quốc gia EU. Chúng tôi không thể sử dụng các biện pháp trừng phạt trả đũa, vì chúng tôi không thể xóa doanh nghiệp Trung Quốc khỏi hệ thống hải quan, vốn do Ủy ban châu Âu quy định. Do đó, chúng tôi nghĩ rằng trong vấn đề này, các tổ chức châu Âu phải can thiệp và đại diện cho Litva", cổng thông tin DELFI dẫn lời Landsbergis nói.

Trước đó, các doanh nhân Litva đã thông báo về vấn đề vận chuyển hàng hóa sang Trung Quốc do việc Trung Quốc loại Litva ra khỏi hệ thống hải quan nước này.
Kremlin Matxcơva   - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2021
Ukraina, Litva và Ba Lan kêu gọi thắt chặt các biện pháp trừng phạt Nga
Quan hệ giữa Litva và Trung Quốc trở nên xấu đi sau khi cơ quan đại diện chính thức Đài Loan được mở tại Vilnius. Về vấn đề này, Bộ Ngoại giao CHND Trung Hoa đã có công hàm phản đối Litva. Sau đó, Trung Quốc quyết định hạ cấp quan hệ ngoại giao với Litva xuống mức đại biện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала