Nga làm thế nào để bảo toàn tính mạng của tổ lái xe tăng «Armata»?

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhXe tăng "Armata"
Xe tăng Armata - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2021
Đăng ký
Ấn phẩm The National Interest đã tìm hiểu xem khi chế tạo xe tăng T-14 «Armata» các nhà sáng chế Nga đã tập trung cho việc bảo toàn tính mạng của tổ lái như thế nào.
Khi thiết kế chế tạo mẫu xe tăng T-14 «Armata», các nhà phát triển Nga tập trung vào khâu đảm bảo tính mạng của kíp lái, trong khi ở Liên Xô trước đây dựa theo kinh nghiệm của Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại thì yêu cầu trên hết là tiêu diệt số lượng lớn phương tiện chiến đấu của đối phương chứ không phải là sinh mệnh con người. Đó là thông báo của The National Interest.
Xe tăng Т-14 Armata - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2021
Báo Mỹ gọi xe tăng Armata là "hổ giấy"

Ưu điểm chính của xe tăng

Tờ báo Mỹ lưu ý rằng xe tăng Nga bọc thép nhiều lớp, có phương tiện bảo vệ tích cực. Tuy nhiên, ưu điểm nổi bật của chiến xa này hàm chứa ở cái gọi là tháp không người, có tác dụng bảo vệ tổ lái.

«Điểm ưu việt của nó là khoang tổ lái tách biệt với kho đạn ... Tổng hợp những phương tiện bảo vệ như vậy giúp cho «Armata» đảm bảo khả năng sống sót của tổ lái ở mức cao hơn nhiều so với bất kỳ loại xe tăng nào khác của Nga. Quả thật, có một yêu cầu quan trọng là cần làm sao để tất cả các hệ thống hoạt động trơn tru bình thường», - bài báo viết.

Ấn phẩm lưu ý rằng «Armata» là loại xe tăng đáng gờm, được trang bị tên lửa chống tăng và cũng như có hệ thống đặc biệt vô hiệu hóa mục tiêu giúp làm chệch hướng của tên lửa đối phương khỏi xe tăng Nga. Những phương tiện này cho phép «Armata» gây nhiễu tên lửa tấn công từ trên cao, nhất là loại tên lửa không do người điều khiển như TOW, - báo NI chỉ ra như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала