Dân Anh đòi NATO ngừng khiêu khích Nga vô cớ

© AP Photo / Efrem LukatskyTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trong cuộc họp báo ở Kiev.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trong cuộc họp báo ở Kiev. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Độc giả của báo Anh The Times gay gắt chỉ trích chính sách của NATO ở Đông Âu, tố cáo ban lãnh đạo liên minh đang kích động làm gia tăng căng thẳng xung quanh tình hình Ukraina.
«Jens Stoltenberg khiêu khích người Nga một cách không cần thiết. Tôi nghĩ ông ta chỉ đơn giản là đang kiếm ăn. Mà nói chung thì chúng ta còn cần NATO làm chi khi Liên Xô đã sụp đổ rồi?», - Alistair Moore viết.
Biên giới - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2021
Dự đoán giật gân của tình báo Hoa Kỳ: Nga sẽ xâm lược Ukraina trong năm 2022

«Nga có mọi cơ sở để xem việc Ukraina gia nhập NATO là hành động khiêu khích!», - Jonathan Davies bổ sung.

Theo quan niệm của độc giả, phương Tây sao không suy nghĩ về phản ứng với tên lửa Nga ở các nước Mỹ Latinh.
«Chẳng nhẽ Stoltenberg không khiêu khích hay sao? Hãy nhớ lại cách phản ứng như lên cơn thần kinh của Hoa Kỳ về hiện diện của tên lửa Liên Xô ở Cuba, vậy tại sao Matxcơva không có quyền phản đối khi NATO bố trí lực lượng ngay trước cửa ngõ nước Nga?», - paul dee nêu ý kiến.
«Liệu bạn có nghĩ rằng Hoa Kỳ sẽ rất hạnh phúc nếu Nga bắt đầu triển khai các hệ thống vũ khí và thiết bị quân sự khác nhau của họ ở Mexico hoặc Canada?», - một độc giả khác lưu ý.

Đối tác thứ sáu của NATO

Vào tháng 12 năm 2014 Verkhovnaya Rada của Ukraina đã đưa sửa đổi vào hai đạo luật, từ bỏ quy chế quốc gia không tham gia các khối. Tháng 2 năm 2019, Quốc hội Ukraina thông qua sửa đổi Hiến pháp, quy nhận đường lối của đất nước hướng tới EU và NATO. Ukraina đã trở thành quốc gia thứ sáu nhận quy chế Đối tác của NATO với khả năng mở rộng thêm.
Tổng tham mưu trưởng Anh Nicholas Carter. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2021
Tướng Anh so sánh "mối đe dọa của Nga" với chủ nghĩa cực đoan
Trước đó, cựu Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen tuyên bố, để gia nhập khối liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương, Ukraina phải đạt một số tiêu chí, mà việc thực hiện sẽ mất rất nhiều thời gian.
Hôm thứ Năm, bà Maria Zakharova đại diện Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố rằng việc Ukraina gia nhập NATO là «lằn ranh đỏ» đối với Matxcơva.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала