Dân Nhật bất bình vì Nga bố trí «Bastion» tại Kuril

© Sputnik / Vitaliy Ankov / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển mới "Bastion" trong cuộc tập trận ở Vùng Primorsky
Hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển mới Bastion trong cuộc tập trận ở Vùng Primorsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Độc giả của báo Nhật Bản Jiji phẫn nộ khi đọc tin về Nga bố trí các tổ hợp «Bastion» trên quần đảo Kuril.

«Các hòn đảo phía bắc là lãnh thổ chủ quyền của Nhật Bản! Nếu chúng ta phái lực lượng phòng vệ Nhật Bản đến đó và treo cờ Nhật Bản lên, thì sẽ không hề vi phạm Hiến pháp Nhật Bản!», - một độc giả viết.

Một bình luận gia thì khác kêu gọi không tiếp tục đàm phán với Nga, Trung Quốc và Hàn Quốc làm gì, đồng thời hô hào cộng đồng thế giới tẩy chay các nước này.
Hoàng hôn ở mũi Vasin của đảo Urup - hòn đảo thuộc nhóm đảo phía nam quần đảo Kuril - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2021
"Chúng ta không thể lấy lại các đảo": Dân mạng Nhật Bản réo tên người chịu trách nhiệm để mất Kuril
Độc giả cũng chỉ trích Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, cáo buộc ông thi hành chính sách thiếu ý chí với các nước láng giềng.
«Tân Thủ tướng Kishida và tay chân của ông ta như Motegi, Hayashi và Fukuda đều thân Trung Quốc. Tôi nghĩ Nga thấy rõ điều này và Matxcơva cho rằng trong quan hệ giữa Nhật Bản và Hoa Kỳ đang có rạn nứt bắt đầu gia tăng. Đó là lý do tại sao Matxcơva lại hành xử ngang nhiên như vậy», - một độc giả nhận xét.

Các tổ hợp «Bastion» ở Kuril

Trước đó có thông báo rằng các đơn vị điều khiển tổ hợp tên lửa bờ biển «Bastion» đã lần đầu nhận nhiệm vụ trực chiến trên đảo Matua. Ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga cho biết, Nga có thể bố trí các chủ thể quân sự trên lãnh thổ của mình ở những nơi thấy là phù hợp và đây là quyền chủ quyền hiển nhiên của Nhà nước Nga, không thể nghi ngờ hay tranh cãi.
Hệ thống tên lửa bờ biển «Bastion» với tên lửa hành trình chống hạm siêu thanh tự dẫn hướng «Yakhont» («Onyx») được thiết kế để tiêu diệt tàu mặt nước thuộc nhiều lớp và loại khác nhau từ lực lượng đổ bộ, các đoàn tàu vận tải, tàu chiến và tàu sân bay của các nhóm tấn công, như cũng như tàu đơn lẻ trong điều kiện hoả lực cấp tập và đương đầu với chiến tranh điện tử của đối phương.
Bộ trưởng Nhật Bản phụ trách về quần đảo phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2021
Tân Bộ trưởng Nhật Bản phụ trách về "quần đảo phương Bắc" lần đầu tiên đến thăm quần đảo Kuril
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала