Lầu Năm Góc trả lời câu hỏi về việc thành lập NATO phiên bản châu Á

© AFP 2023 / Paul J. Richards Lloyd Austin
 Lloyd Austin - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ không có kế hoạch lập ra một phiên bản NATO châu Á nhằm chống lại Trung Quốc và không quan tâm đến việc đối đầu với nó, bao gồm cả một cuộc Chiến tranh Lạnh mới, người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin cho biết.

Sẽ không có liên minh chống Trung Quốc?

"Không, chúng ta không cố gắng tìm kiếm một phiên bản châu Á của NATO và xây dựng một liên minh chống Trung Quốc. Chúng ta không yêu cầu các nước lựa chọn giữa Mỹ và Trung Quốc", - bộ trưởng Quốc phòng phát biểu trong hội nghị ở California.

Tàu Mỹ ở Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2021
Chuyên gia Nga: Các nước trong khu vực sẽ không vội vàng gia nhập "NATO châu Á"

"Chúng ta không cố gắng tìm kiếm sự đối đầu hay xung đột... Chúng ta không tìm kiếm một cuộc Chiến tranh Lạnh mới và một thế giới bị chia cắt thành những khối cứng nhắc", - người đứng đầu Lầu Năm Góc nói thêm.

Bộ trưởng Quốc phòng đồng thời nói rằng Hoa Kỳ sẽ tăng cường quan hệ đồng minh với các nước trong khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương, lôi kéo các đối tác châu Âu vào các vấn đề khu vực, tiến hành các cuộc tập trận chung và hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học.
Theo lời ông, hành động của Mỹ là nhằm tạo ra một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương "hòa bình và thịnh vượng", nhằm "tăng cường tiềm năng răn đe, chứ không phải nhằm thay đổi hiện trạng".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала