Bắc Kinh dọa sẽ áp dụng các biện pháp đáp trả vì Mỹ tẩy chay Thế vận hội Mùa đông

© Sputnik / Anna RatkogloMột góc của khu phức hợp Ban tổ chức Thế vận hội mùa đông Olympic và Paralympic 2022 tại Bắc Kinh, Trung Quốc.
Một góc của khu phức hợp Ban tổ chức Thế vận hội mùa đông Olympic và Paralympic 2022 tại Bắc Kinh, Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Quốc kêu gọi Mỹ ngừng "tẩy chay" Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh và nghiêm túc xem xét các mối quan ngại của Trung Quốc, nếu không Bắc Kinh sẽ có các biện pháp đối phó quyết liệt, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Zhao Lijian cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Hai.
Trước đó, CNN dẫn các nguồn tin cho biết, chính quyền Mỹ dự kiến ​trong tuần này sẽ tuyên bố tẩy chay ngoại giao đối với Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022.

"Tôi muốn nhấn mạnh rằng Thế vận hội Mùa đông không phải là sân khấu cho các cuộc phô diễn và thao túng chính trị. Các chính trị gia Mỹ, trong hoàn cảnh chưa nhận được lời mời, vẫn tiếp tục cổ vũ cho phong trào "tẩy chay ngoại giao" đối với Thế vận hội Mùa đông ở Bắc Kinh", - nhà ngoại giao cho biết.

Biểu tượng trên tòa nhà của Ủy ban Olympic Nga (ROC) - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2021
Cách hành xử phi thể thao: Tại sao tẩy chay Thế vận hội Olympic mùa đông tại Bắc Kinh là vô nghĩa?

Tâm lý chống Trung Quốc

Ông nhấn mạnh rằng việc thao túng chính trị làm hoen ố nghiêm trọng tinh thần của Hiến chương Olympic, đó hoàn toàn là một hành động khiêu khích chính trị và là một sự xúc phạm nghiêm trọng đối với 1,4 tỷ người Trung Quốc. Theo ông, những hành động và tuyên bố như vậy của Hoa Kỳ sẽ chỉ cho phép người dân Trung Quốc và nhân dân các nước nhận thức rõ hơn thái độ đạo đức giả và chống Trung Quốc của các chính trị gia Mỹ.

“Những gì Mỹ nên làm là sửa chữa thái độ của mình, tuân thủ một tinh thần Olympic gắn kết hơn, coi trọng các mối quan tâm của Trung Quốc, không chính trị hóa thể thao và ngừng khuyến khích cái gọi là “tẩy chay ngoại giao” Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh để tránh ảnh hưởng đến đối thoại của Trung Quốc và hợp tác và Hoa Kỳ trong các lĩnh vực quan trọng," ông nói.

Zhao Lijian nhấn mạnh rằng trong trường hợp “Mỹ tiếp tục giữ nguyên lập trường thì Trung Quốc chắc chắn sẽ có những biện pháp đáp trả quyết định".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала