Biden không thực hiện lời hứa quan trọng nhất hồi ra tranh cử

© AP Photo / Susan WalshTổng thống đắc cử của Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống đắc cử của Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các chính sách của Joe Biden đã làm suy yếu vị thế của Hoa Kỳ trên trường thế giới, vì nhà lãnh đạo Hoa Kỳ không bảo vệ được lợi ích của đất nước, tờ The Wall Street Journal viết.

Kỳ vọng về việc Biden ​​sẽ có chính sách cứng rắn hơn đối với các nước cạnh tranh

Theo các tác giả của bài viết, những người đứng đầu các quốc gia cạnh tranh với Mỹ, mà theo các nhà báo thì đó là Nga, Trung Quốc và Iran, từ lâu đã không còn coi trọng vị tổng thống Mỹ cao tuổi nhất, vì ông không có khả năng thể hiện sức mạnh trong mối quan hệ với đối thủ.

"Khi lên nắm quyền, Biden hứa sẽ cứng rắn với Putin, không giống Trump, nhưng hành động của ông ấy yếu hơn. Ông ấy dỡ bỏ lệnh trừng phạt của Mỹ đối với đường ống dẫn khí “Dòng chảy phương Bắc-2” từ Nga sang châu Âu, mặc dù lại cố gắng hạn chế sản xuất dầu và khí đốt ở Mỹ. Giá năng lượng thế giới tăng sẽ mở rộng khả năng của Putin và Iran", - các nhà báo tin tưởng.

Ngoài ra, các tác giả của ấn phẩm cũng bày tỏ bất mãn trước việc Biden không muốn tăng cường việc bán vũ khí cho Ukraina, cũng như không bằng lòng với quyết định của Biden thảo luận với Vladimir Putin các vấn đề chính của chương trình nghị sự chính sách đối ngoại. Theo họ, cuộc đối thoại tương tự trong quá khứ khiến Nga trở nên "hung hăng" hơn.
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2021
NI: Biden nên kết bạn với Nga và tham chiến với Trung Quốc

Hai ông Putin và Biden định thảo luận về những gì tại cuộc gặp sắp tới theo định dạng trực tuyến?

Tổng thống Nga và người đồng cấp Mỹ sẽ hội đàm dưới dạng video vào ngày 7/12. Theo trợ lý của Putin, Yuri Ushakov, cuộc gặp này sẽ là sự tiếp nối quan trọng của hội nghị thượng đỉnh vào tháng 6 tại Geneva. Các tổng thống dự kiến ​​sẽ thảo luận về tình hình không thỏa đáng trong các vấn đề song phương và có thể đề cập đến các vấn đề thời sự trong chương trình nghị sự quốc tế: tình hình Afghanistan, Iran, Libya và cuộc khủng hoảng nội bộ Ukraina. Ngoài ra, các nguyên thủ có thể đề cập đến các vấn đề của đại dịch, cuộc chiến chống biến đổi khí hậu và thị trường dầu mỏ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала