Bộ trưởng Quốc phòng Nga: quan hệ với Ấn Độ trong lĩnh vực quốc phòng đang phát triển hiệu quả

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhNgày 23 tháng 8 năm 2021. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trong bài phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại lễ khai mạc Diễn đàn quân sự-kỹ thuật quốc tế Army-2021 và Army Games 2021 tại công viên quân sự-yêu nước Patriot ở Kubinka, ngoại ô Moscow
Ngày 23 tháng 8 năm 2021. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trong bài phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại lễ khai mạc Diễn đàn quân sự-kỹ thuật quốc tế Army-2021 và Army Games 2021 tại công viên quân sự-yêu nước Patriot ở Kubinka, ngoại ô Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lĩnh vực quốc phòng là một trong những hướng hợp tác chính trong quan hệ Nga-Ấn và đang trên đà phát triển tích cực, Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu cho biết tại cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh.

“Các tiếp xúc thường xuyên của các nhà lãnh đạo của các nước chúng ta, cuộc gặp tiếp theo sẽ diễn ra hôm nay, là bằng chứng sống động về quan hệ song phương nhiều mặt đang phát triển trên tinh thần đối tác chiến lược đặc biệt ưu đãi”, - ông Shoigu nói.

Ông cũng nói thêm rằng trong nhiều năm, Nga và Ấn Độ đã có quan hệ hữu hiệu ở tất cả các cấp.

"Một trong những lĩnh vực hợp tác chính của Nga-Ấn là về quốc phòng. Bất chấp tình hình dịch tễ khó khăn, các bộ tổng tham mưu và các ngành của lực lượng vũ trang vẫn đang tích cực tăng cường, việc trao đổi các phái đoàn quân sự đang được mở rộng. Công việc đang được tiến hành trong lĩnh vực giáo dục quân sự”, - Bộ trưởng nói.

Các cuộc tập trận quân sự như một bằng chứng về mối quan hệ đang phát triển

Ông nhấn mạnh rằng các hoạt động huấn luyện tác chiến chung chiếm vị trí đặc biệt trong hợp tác quân sự.

Người đứng đầu bộ quốc phòng Nga cho biết: “Các cuộc tập trận và tham gia Hội thao quân sự quốc tế là một ví dụ rõ ràng về sự phối hợp quân sự của quân đội Nga và Ấn Độ”.

Trên thao trường Kapustin Yar, hệ thống tên lửa phòng không S-500 mới nhất đã thực hiện bắn thử nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2021
Nga có thể cung cấp hệ thống tên lửa S-500 cho Trung Quốc và Ấn Độ

Cộng đồng quốc tế

Ông cũng cho biết Nga và Ấn Độ duy trì các liên hệ quân sự chặt chẽ trên các hình thức đa phương, chủ yếu trong khuôn khổ Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) và Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала