Cựu Cố vấn Nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi bị kết án 4 năm tù

© REUTERS / Franck Robichon/Pool Cựu Cố vấn Nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi.
Cựu Cố vấn Nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bà Aung San Suu Kyi, 76 tuổi, đã bị kết án 4 năm tù vì tội kích động gây bất ổn và vi phạm các biện pháp phòng chống COVID, Agence France-Presse dẫn lời đại diện của chính quyền quân sự, Tướng Zo Min Tun, cho hay.
Được biết, Aung San Suu Kyi bị kết án hai năm tù cho mỗi tội danh.
Cựu Tổng thống Myanmar Vin Myint nhận án tù tương tự với tội danh tương tự.
Như Zo Min Tun đã lưu ý, các bị cáo "sẽ phải đối mặt với các cáo buộc khác."
Trước đó, tin đưa rằng dự kiến vào ngày 10/12 sẽ diễn ra phiên điều trần về một trong những vụ tham nhũng, theo đó bà Aung San Suu Kyi có thể chính thức bị buộc tội tham nhũng trong vụ mua trực thăng.

Điều gì đã xảy ra ở Myanmar?

Ngày 1/2, quân đội Myanmar lên nắm quyền sau khi sử dụng cơ chế hiến định để chuyển giao quyền lực trong trường hợp khẩn cấp. Họ cáo buộc đảng NLD cầm quyền trước đây đã gian lận trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11 năm 2020 ở Myanmar.
Người biểu tình đốt quân phục trong cuộc biểu tình phản đối cuộc đảo chính quân sự ở Yangon - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2021
Chính phủ ngầm của Myanmar kêu gọi dân chúng nổi dậy
Quân đội đã bắt giữ các nhà lãnh đạo dân sự của đất nước vào ngày 1 tháng 2, truy tố họ trong một số vụ án hành chính và hình sự, chặn cuộc họp đầu tiên của phiên họp đầu tiên của quốc hội mới, được bầu ra sau cuộc bầu cử tháng 11, sau đó giải tán ủy ban bầu cử quốc gia và lập ra ủy ban mới, đồng thời tuyên bố sẽ chuyển giao quyền lực cho chính phủ dân sự sau khi kết thúc tình trạng khẩn cấp với thời hạn hai năm, và sau các cuộc bầu cử mới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала