Nga ký thỏa thuận với Ấn Độ về chương trình hợp tác kỹ thuật quân sự cho giai đoạn 2021-2030

© AP Photo / Manish SwarupBộ trưởng Quốc phòng Nga và Ấn Độ Sergei Shoigu và Rajnath Singh trong cuộc họp ở New Delhi
Bộ trưởng Quốc phòng Nga và Ấn Độ Sergei Shoigu và Rajnath Singh trong cuộc họp ở New Delhi - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga và Ấn Độ đã ký một thỏa thuận về hợp tác quân sự-kỹ thuật từ năm 2021 đến năm 2030, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Văn kiện được ký trước sự chứng kiến ​​của Bộ trưởng Quốc phòng hai nước, Đại tướng Sergei Shoigu và Rajnath Singh, trong khuôn khổ cuộc họp 2+2, có sự tham dự của các Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov và Subramaniam Jaishankar.
Đặt bút ký bên dưới thỏa thuận là người đứng đầu Cơ quan Liên bang về Hợp tác Quân sự-Kỹ thuật Dmitry Shugaev và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ấn Độ về mua sắm quân sự Kant Rag.
Như Bộ quốc phòng Nga giải thích, chúng ta đang nói về sự hợp tác của các binh chủng, cũng như việc cung cấp vũ khí và chế tạo các thiết bị quân sự.
Như thông báo của ông Dmitry Shugaev, Giám đốc Cơ quan Liên bang Nga về Hợp tác Kỹ thuật-Quân sự, Matxcơva và New Delhi đã ký hợp đồng sản xuất súng trường tấn công AK-203 ở Ấn Độ. Hơn 600 nghìn khẩu súng trường tấn công Kalashnikov sẽ được sản xuất tại nước Cộng hòa này. Ngoài ra, đang tiến hành đàm phán đang để tăng số lượng máy bay Su-30MKI sản xuất theo giấy phép đến 50 chiếc.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2021
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết điểm chung giữa Nga, Ấn Độ và Trung Quốc

Các dự án chung của Ấn Độ và Nga trong lĩnh vực quốc phòng

Hiện Nga và Ấn Độ có một số dự án song phương, đó là tổ hợp vũ trụ BrahMos, phát triển chung máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm (FGFA), sản xuất cấp phép đối với máy bay Su-30 và xe tăng T-90.
Vào tháng 3 năm 2019, các đối tác đã mở một nhà máy sản xuất súng trường tấn công Kalashnikov tại thành phố Corva của Ấn Độ.
Hải quân Ấn Độ được trang bị tới 80% là thiết bị của Nga, lực lượng Không quân ở mức 70%. Theo ước tính của các chuyên gia, Nga đã chuyển trang thiết bị quân sự cho nước cộng hòa này với trị giá hơn 65 tỷ USD.
Vào tháng 10 năm 2018, Matxcơva và New Delhi đã ký một hợp đồng cung cấp 5 trung đoàn hệ thống tên lửa phòng không S-400 trị giá hơn 5 tỷ USD. Trong số các thỏa thuận lớn nhất còn có 4 khinh hạm Đề án 11356 của Nga theo sơ đồ 2+2 và một lô lớn hệ thống tên lửa phòng không di động Igla.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong cuộc gặp tại Cung điện Hyderabad ở New Delhi - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2021
Vladimir Putin gọi Ấn Độ là một cường quốc
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала