- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Nhà khoa học Anh cảnh báo về nguy cơ đại dịch chết người tồi tệ hơn

© Sputnik / Ilia Pitalev / Chuyển đến kho ảnhNhân viên y tế trong khoa hồi sức và chăm sóc đặc biệt của bệnh viện lâm sàng thành phố ở Matxcơva
Nhân viên y tế trong khoa hồi sức và chăm sóc đặc biệt của bệnh viện lâm sàng thành phố ở Matxcơva - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đại dịch tiếp theo có thể gây chết người nhiều hơn COVID-19, Sarah Gilbert, một trong những nhà khoa học sáng chế ra vắc xin AstraZeneca, cho biết.

"Đây không phải là lần cuối khi virus đe dọa cuộc sống và sinh kế của chúng ta. Sự thật là ở chỗ: đại dịch tiếp theo có thể tồi tệ hơn. Virus có thể lây nhiễm nhanh hơn, gây chết người hơn hoặc có cùng lúc cả hai yếu tố trên", - kênh truyền hình Sky News dẫn lời bà Gilbert.

Chủng mới còn chưa được nghiên cứu kỹ, cần hết sức thận trọng

Gilbert cũng nói về chủng mới của coronavirus là Omicron.

"Protein gai của biến thể này chứa các đột biến mà chúng ta đã biết là làm tăng khả năng lây truyền của vi-rút. Nhưng ngoài ra còn có những thay đổi khác, có thể dẫn tới nguy cơ là kháng thể sản sinh ra sau khi nhiễm bệnh hoặc chủng ngừa có thể kém hiệu quả hơn đối với chủng Omicron,“ - bà nói.

Bà Gilbert khuyến cáo cần đặc biệt thận trọng cho đến khi có thêm thông tin mới liên quan đến chủng Omicron.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала