- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Trung Quốc tặng Afghanistan 1 triệu liều vaccine ngừa COVID-19

© REUTERS / Sebastian CastanedaVaccine Sinopharm
Vaccine Sinopharm  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Quốc đã viện trợ 1 triệu liều vaccine ngừa COVID-19, cũng như 1,6 triệu ống tiêm cho Afghanistan để chống lại đà lây lan của coronavirus trong nước này, như Đại sứ Afghanistan tại Trung Quốc Javid Ahmad Kayem cho biết.

«Trung Quốc đã tặng 1 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 cho Afghanistan. Sáng nay tại sân bay Bắc Kinh, tôi đã nhận lô vaccine dành cho cư dân Afghanistan và gửi về Kabul. Trong gói hỗ trợ này cũng bao gồm 1,6 triệu ống tiêm», - Đại sứ Kayem viết trên trang Twitter cá nhân.

Trước đó, Tân Hoa xã thông báo Trung Quốc đã gửi hơn 1.000 tấn hàng thiết yếu tới Afghanistan.
Đầu tháng 8, Taliban* đẩy mạnh tấn công chống lại quân Chính phủ Afghanistan, các chiến binh của phong trào cực đoan này tiến vào Kabul hôm 15 tháng 8 và một ngày sau tuyên bố kết thúc chiến tranh. Hai tuần cuối tháng 8 diễn ra cuộc di tản hàng loạt công dân phương Tây và những người Afghanistan từng cộng tác với họ từ sân bay Kabul có quân Mỹ bảo vệ. Đêm rạng sáng ngày 31 tháng 8 các binh sĩ Mỹ rời sân bay Kabul, kết thúc gần 20 năm quân đội Hoa Kỳ hiện diện tại Afghanistan. Vào đầu tháng 9 đã công bố thành phần Chính phủ lâm thời của Afghanistan, đứng đầu là Mohammad Hassan Akhund, nhân vật từng giữ chức Ngoại trưởng trong thời kỳ Taliban* nắm quyền lần thứ nhất và có tên trong danh sách trừng phạt của Liên Hợp Quốc từ năm 2001.
* Tổ chức đang chịu lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc vì những hoạt động khủng bố
Nhóm người trước trạm kiểm soát Cổng Tình bạn ở Chaman, thị trấn biên giới Pakistan-Afghanistan,  Pakistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2021
Bộ Ngoại giao Trung Quốc kêu gọi dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đơn phương đối với Afghanistan
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала