Truyền thông nêu tên loại vũ khí Nga có khả năng hủy diệt các thành phố của Mỹ

© Sputnik / Russian Defence Ministry / Chuyển đến kho ảnhKhu trục hạm «Đô đốc Gorshkov» thực hiện vụ phóng thử tên lửa siêu thanh «Zircon»
Khu trục hạm «Đô đốc Gorshkov» thực hiện vụ phóng thử tên lửa siêu thanh «Zircon» - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc đưa hệ thống tên lửa Zircon vào sản xuất hàng loạt trong bối cảnh căng thẳng trong quan hệ ngoại giao và quân sự giữa Nga và phương Tây ngày càng gia tăng đặt Hoa Kỳ vào thế bế tắc, tờ Kayhan của Iran viết.
Theo các tác giả của tài liệu, phát triển thành công của Nga nếu được đưa vào sử dụng thì “không gì sẽ ngăn cản được nó" và hệ thống này sẽ có thể dễ dàng "xóa sổ các thành phố của Mỹ". Đồng thời, những thất bại của Washington trong cuộc chạy đua vũ trang mới nổ ra đang thúc đẩy phương Tây làm xấu thêm quan hệ ngoại giao.

Phương Tây và NATO vẫn đang cố gắng đáp trả bằng điều gì đó, mặc dù cho đến nay những phản ứng như vậy gợi nhớ đến những nỗ lực về “cuộc chiến giữa chó và voi” hay “chuột với mèo”. Họ đang cố gắng tuyên bố các lệnh trừng phạt, bắt giữ tàu bè, tàu chở dầu và máy bay Nga, và sử dụng một phương pháp đã được thử nghiệm trong các chiến dịch bầu cử trước đó ở Hoa Kỳ - trục xuất các nhà ngoại giao Nga," - bài báo viết.

Phóng tên lửa siêu thanh Zircon từ khinh hạm Đô đốc Gorshkov ở Bắc Băng Dương. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Cơn ác mộng của nước Mỹ: Độc giả Trung Quốc ca ngợi cuộc phóng tên lửa «Zircon»

Tên lửa hành trình siêu thanh Zircon

Zircon là tên lửa hành trình siêu thanh đầu tiên trên thế giới có khả năng thực hiện chuyến bay khí động học trong thời gian dài với khả năng cơ động trong các lớp khí quyển dày đặc bằng cách sử dụng lực đẩy của động cơ riêng trong suốt hành trình.
Dự kiến, Zircon sẽ được trang bị cho các loại tàu nổi và tàu ngầm trong tương lai cũng như các mẫu đang được xây dựng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала