- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Giáo sư cho biết biến chủng Omicron có thể đến từ đâu

© Fotolia / jarun011MERS
MERS  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Không thể biết chắc Omicron đến từ đâu, nhưng giả thuyết có khả năng nhất là sự đột biến của virus ban đầu ở bệnh nhân mắc chứng COVID kéo dài (long COVID), có thể là một dạng biến thể "nhảy" từ động vật sang người, giáo sư Georgy Bazykin của Đại học Skoltech nhận định.

"Biến thể tôi thấy có vẻ hợp lý hơn là nó (Omicron) đã hiện diện trong cơ thể bệnh nhân mắc chứng COVID kéo dài có hệ miễn dịch bị ức chế. Đã có khá nhiều bệnh nhân như vậy. Có lẽ đã có một số người bị suy giảm miễn dịch mắc phải chứng bệnh bệnh kéo dài này. Virus sống lâu ngày trong người bệnh tích tụ nhiều đột biến khiến nó có thể tồn tại trong tình trạng miễn dịch bị ức chế, sau đó nó mới nhảy vào cộng đồng. Nhưng đây chỉ là giả thuyết, còn chắc chắn thì có lẽ chúng ta không bao giờ biết được sự việc từ đầu ra sao", - giáo sư Bazykin nói.

Ông lưu ý rằng dòng virus trong nhiều tháng đã tích lũy đột biến và không bị các nhà khoa học phát hiện ra.
Một bác sĩ điều trị một bệnh nhân COVID-19. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2021
Đại dịch COVID-19
WHO công bố số liệu bất ngờ về tỷ lệ tử vong do Omicron
Theo giáo sư Bazykin, thật khó hình dung rằng dòng virus này được truyền từ người này sang người khác. Nhà khoa học cho rằng có lẽ nó ẩn náu trong một số con vật nào đó, sau đó "nhảy" vào một loài động vật khác, rồi mới truyền sang con người sau khi đã tích lũy một loạt các đột biến.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала