LHQ thông qua nghị quyết của Nga và Mỹ về tội phạm mạng

© Fotolia / Tomasz Zajdatin tặc
tin tặc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại hội đồng LHQ thông qua một nghị quyết do Nga và Mỹ cùng đề xướng nêu rõ sự cần thiết phải ngăn chặn việc sử dụng các nguồn thông tin và công nghệ cho các mục đích tội phạm và khủng bố.
Nghị quyết đã được thông qua mà không cần biểu quyết.
Tài liệu do một số quốc gia là đồng tác giả, bao gồm Úc, Anh, Pháp, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nam Phi và các quốc gia khác.
Nghị quyết nói rằng Đại hội đồng LHQ thấy cần phải "ngăn chặn việc sử dụng các nguồn thông tin hoặc công nghệ cho các mục đích tội phạm hoặc khủng bố".
Theo nghị quyết, Đại hội đồng LHQ nhấn mạnh rằng việc thúc đẩy sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) cho các mục đích hòa bình và ngăn chặn những xung đột phát sinh từ việc sử dụng chúng là phù hợp với lợi ích của tất cả các quốc gia.
Các tác giả nhắc nhở rằng một số quốc gia đang gia tăng tiềm lực của mình trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông để phục vụ các mục đích quân sự và như vậy "việc sử dụng ICT trong các cuộc xung đột giữa các quốc gia về sau này đang trở nên có khả năng hơn".
Phi đội điều hành mạng căn cứ không quân Lekland của Hoa Kỳ trong cuộc tập trận tấn công mạng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2021
EU và Mỹ hợp lực chống lại tội phạm mạng
Như nghị quyết nêu rõ, Đại hội đồng LHQ bày tỏ quan ngại về hoạt động ICT ác ý nhắm vào cơ sở hạ tầng đặc biệt quan trọng, trong đó có những cơ sở đảm bảo việc cung cấp các dịch vụ chủ yếu cho dân chúng.
Như đã nêu trong tài liệu, Đại hội đồng LHQ xác nhận rằng "các chuẩn mực tự nguyện, không mang tính bắt buộc về ứng xử có trách nhiệm của các quốc gia có thể giảm thiểu rủi ro đối với hòa bình, an ninh và ổn định quốc tế". Những chuẩn mực như vậy, theo văn bản nghị quyết, đang đặt ra các tiêu chuẩn cho hành vi ứng xử có trách nhiệm của các quốc gia.
Đồng thời, như đã lưu ý trong văn bản, Đại hội đồng LHQ xác nhận rằng căn cứ vào tính chất đặc thù của ICT, theo thời gian có thể xây dựng thêm những tiêu chuẩn bổ sung. Theo nghị quyết, Đại hội đồng LHQ lưu ý đến khả năng sẽ phát triển các nghĩa vụ bổ sung trong tương lai nếu cần thiết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала