Nga và Ấn Độ từ bỏ đồng đô la khi ký hợp đồng mua bán vũ khí

© Depositphotos.com / AlbundĐồng đô la
Đồng đô la - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2021
Đăng ký
NEW DELHI (Sputnik) - Nga và Ấn Độ đã từ bỏ đồng đô la trong thanh toán lẫn nhau, Alexander Mikheev, Tổng giám đốc Rosoboronexport cho biết.

"Trước nay chúng tôi nêu giá trị của tất cả các giao dịch bằng đô la để thuận tiện cho việc tính toán. Trong thực tế, Rosoboronexport gần như 100% từ bỏ thanh toán bằng đô la Mỹ. Còn đối với Ấn Độ, thanh toán lẫn nhau giữa hai bên được thực hiện bằng đồng rúp và đồng rupee. Ngoài ra, chúng tôi đang tích cực thực hiện các dự án bù trừ, cũng có mặt trong các văn bản hợp đồng được ký kết ngày hôm nay. Đây là một thực tiễn thông thường thời hiện đại, một trong những xu hướng trên thị trường thế giới", - ông Mikheev nói.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga và Ấn Độ Sergei Shoigu và Rajnath Singh trong cuộc họp ở New Delhi - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2021
Nga ký thỏa thuận với Ấn Độ về chương trình hợp tác kỹ thuật quân sự cho giai đoạn 2021-2030
Theo ông, với cách tiếp cận như vậy "chúng tôi không phải đối mặt với rủi ro chậm thanh toán khi thực hiện nghĩa vụ hợp đồng với đối tác".

Độc nhất vô nhị

Tổng giám đốc Rosoboronexport cho biết, Liên bang Nga sẵn sàng chuyển giao cho Ấn Độ các công nghệ sản xuất xe tăng lội nước hạng nhẹ Sprut-SDM1 trong khuôn khổ tham gia đấu thầu.
Ông Mikheev nhắc rằng Sprut-SDM1 là phương tiện chiến đấu đổ bộ hạng nhẹ duy nhất trong lớp của nó, được trang bị hỏa lực của xe tăng chiến đấu chủ lực và pháo 125 mm. Tất cả các loại đạn được sản xuất tại Ấn Độ để sử dụng cho xe tăng T-72M1 và T-90S đều có thể được sử dụng cho Sprut-SDM1, loại xe tăng độc nhất vô nhị.
Xe tăng Sprut-SD - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2020
Xe tăng "Sprut-SDM1" thử nghiệm thành công trên biển và vùng cận nhiệt đới
"Sprut-SDM1" có thể vượt qua chướng ngại vật nước và đồng thời khai hỏa, đổ bộ từ tàu, hoạt động cả ngày lẫn đêm trên địa hình mà các thiết bị tương tự khác không thể di chuyểnđược: trên núi cao trong điều kiện không khí loãng, ở phạm vi nhiệt độ cực cao và cực thấp.
Xe được trang bị hệ thống tên lửa dẫn đường có khả năng tấn công các mục tiêu bọc thép, bao gồm cả những mục tiêu được trang bị giáp phản ứng, ở tầm bắn lên đến 5 km.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала