Nghị sĩ Nga nhận định Mỹ chọn Ukraina là địa điểm căng thẳng mới trên thế giới

© AFP 2023 / Yurko DyachyshynBinh sĩ Ukraina dưới cờ Mỹ và Ukraina trong cuộc tập trận
Binh sĩ Ukraina dưới cờ Mỹ và Ukraina trong cuộc tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sau khi Mỹ rời Afghanistan, giới vận động hành lang quân sự nước này phải tìm một nơi khác để gây căng thẳng trên thế giới và họ đã chọn Ukraina, ông Adalbi Shkhagoshev, đại biểu Duma quốc gia Nga nhận định.
Chính quyền Mỹ trước đó tuyên bố rằng họ đang quan sát "kế hoạch rõ ràng" của Moskva nhằm "tấn công" vào Ukraina từ phía nam, phía tây và phía đông bắc. Trong trường hợp Nga "xâm chiếm" Ukraina, Mỹ chắc sẽ cung cấp viện trợ quân sự cho các đồng minh ở sườn phía đông NATO, chính quyền Mỹ cũng cho biết.
“Trong tất cả những gì liên quan đến nhiều tuyên bố mới đây đều có bàn tay của các nhà vận động hành lang quân sự của Mỹ. Bởi vì họ thường chọn người phát ngôn khi là (Thứ trưởng Victoria) Nuland, lúc thì là Kiev, còn cả (Tổng thống Ukraina Vladimir) Zelensky, v.v., để thường xuyên duy trì căng thẳng ở biên giới giữa Nga và Ukraina”, - ông Shkhagoshev nói.
Theo ông, sau việc này chỉ có một lý do duy nhất - đó là các nhà vận động hành lang quân sự Mỹ cần chiếm lĩnh được hàng trăm tỷ đô la để đầu tư cho ngành công nghiệp quốc phòng Mỹ.
Binh sĩ Ukraina trên con đường gần  Artemovsk ngoại vi Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2021
Chuyên gia quân sự Ukraina cáo buộc Mỹ xuyên tạc sự thật về "sự xâm lược của Nga"
"Sau khi thua trận ở Afghanistan, rời bỏ nơi họ đã tiêu hàng trăm tỷ đô la, thì giới vận động hành lang quân sự cần phải tìm ra một địa điểm căng thẳng khác trên thế giới. Và họ đã chọn Ukraina", - ông nói thêm.
Gần đây, Kiev và các quốc gia phương Tây đã bày tỏ quan ngại trước việc Nga dường như đang tăng cường "các hành động gây hấn" gần biên giới Ukraina. Nga đã nhiều lần bác bỏ những cáo buộc như vậy, đồng thời tuyên bố rằng họ không đe dọa bất kỳ ai và không có ý định tấn công bất kỳ ai.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала