Người đứng đầu CIA thừa nhận ông bạc tóc vì Matxcơva và Iran

© AP Photo / Saurabh DasỨng viên lãnh đạo CIA William Burns
Ứng viên lãnh đạo CIA William Burns - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Giám đốc CIA William Burns tiết lộ rằng ông bạc tóc khi làm việc ở Matxcơva.
Trả lời phỏng vấn của Wall Street Journal, Burns nói rằng khi còn làm đại sứ tại Liên bang Nga, ông đã "bạc hết gần cả mái tóc". Ông từng là Đại sứ Hoa Kỳ tại Nga từ năm 2005 đến năm 2008.
“Phần tóc bạc còn lại của tôi liên quan đến các cuộc đàm phán với người Iran, đặc biệt là các cuộc đàm phán bí mật vào năm 2013” ​​về vũ khí hạt nhân, giám đốc CIA nói thêm.

Kế hoạch hành động toàn diện chung

Vào ngày 24 tháng 11 năm 2013, Iran và sáu nước tham gia ký kết một thỏa thuận tạm thời, được gọi là Kế hoạch Hành động Chung, trong đó các biện pháp trừng phạt sẽ được nới lỏng để đổi lấy việc hạn chế chương trình hạt nhân của Iran. Các bên phải mất thêm 20 tháng để thống nhất về tất cả các chi tiết của tài liệu - do tính phức tạp của vấn đề, cũng như do một số lực lượng bên trong Iran và trên trường quốc tế có những bất đồng với thỏa thuận được đề xuất.
Cờ Iran trên nền thành phố - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2021
Hoa Kỳ đẩy trách nhiệm loại bỏ bất đồng về JCPOA cho Iran
Năm 2015, Anh, Đức, Trung Quốc, Nga, Hoa Kỳ, Pháp và Iran đã ký JCPOA. Thỏa thuận bao gồm việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt để đổi lấy việc hạn chế chương trình hạt nhân của Iran, với tinh chất là văn kiện bảo đảm để Tehran không sở hữu vũ khí hạt nhân. Vào tháng 5/2018, Tổng thống Hoa Kỳ khi đó là Donald Trump đã quyết định đơn phương rút khỏi thỏa thuận và khôi phục các lệnh trừng phạt cứng rắn chống lại Tehran. Đáp lại, Iran tuyên bố cắt giảm dần các cam kết của mình theo thỏa thuận, dỡ bỏ các hạn chế đối với việc nghiên cứu hạt nhân, máy ly tâm và mức độ làm giàu uranium.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала