Taliban* tuyên bố về quyền đại diện cho Afghanistan tại LHQ

© AFP 2023 / JAVED TANVEERCác chiến binh Taliban trên đỉnh xe Humvee diễu hành dọc theo con đường để ăn mừng sau khi Mỹ rút hết quân khỏi Afghanistan, tại Kandahar vào ngày 1 tháng 9 năm 2021 sau khi quân đội Taliban tiếp quản đất nước
Các chiến binh Taliban trên đỉnh xe Humvee diễu hành dọc theo con đường để ăn mừng sau khi Mỹ rút hết quân khỏi Afghanistan, tại Kandahar vào ngày 1 tháng 9 năm 2021 sau khi quân đội Taliban tiếp quản đất nước - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2021
Đăng ký
KABUL (Sputnik) - Taliban* tuyên bố về quyền đại diện cho Afghanistan tại LHQ và kêu gọi tổ chức này xem xét lại ai sẽ đại diện cho nhà nước.
Trước đó, Ủy ban Thông tin Liên hợp quốc quyết định hoãn quyết định về vấn đề ai sẽ đại diện cho Afghanistan và Myanmar tại LHQ. Đại hội đồng LHQ sau đó đã thông qua báo cáo của Ủy ban.

"Chính phủ Afghanistan mới, với tư cách là cơ quan có trách nhiệm với quyền chủ quyền đối với toàn bộ Afghanistan, cũng như đảm bảo an ninh cho tất cả người dân Afghanistan, có quyền hợp pháp để đại diện cho Afghanistan tại LHQ", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Afghanistan Abdul Kahar Balkhi cho biết trên Twitter.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao trong chính phủ lâm thời Afghanistan cũng gọi quyết định hoãn phán quyết của Liên hợp quốc về cơ quan đại diện của nước này là vi phạm quyền của người dân Afghanistan, có thể được sử dụng như một công cụ gây áp lực. Ông lên án khả năng thành viên của chính phủ cũ đại diện cho đất nước trong tổ chức quốc tế của.
Các chiến binh Taliban* ở Kabul, Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2021
Taliban* bổ nhiệm người trong danh sách trừng phạt của LHQ vào chính phủ mới của Afghanistan
"Chỗ ngồi này (trong LHQ) là quyền của chính phủ và người dân Afghanistan, và quyền này phải được tôn trọng. LHQ cần phải làm việc dựa trên tính hợp lý và xem xét lại vấn đề này một cách sâu sắc", một phát ngôn viên khác của Taliban*, Inammul Samangani, viết trên Twitter.

Bức thư gửi LHQ

Trước đó, Taliban* đã gửi một bức thư tới LHQ, trong đó họ nói rằng Đại diện thường trực của Afghanistan, do chính phủ tiền nhiệm Gulam Isakzai chỉ định, không còn đại diện cho đất nước trong tổ chức này. Sau khi Taliban* lên nắm quyền, ông Gulam Isakzai đã liên tục chỉ trích Taliban* tại LHQ. Đặc biệt, ông cho rằng chính phủ mà Taliban* thành lập không có tính bao hàm, đồng thời cáo buộc Taliban* vi phạm nhân quyền.
Taliban* ra thông báo bổ nhiệm đại diện mới của Afghanistan tại LHQ là Mohammad Suheil Shahin.
* Tổ chức bị LHQ trừng phạt vì các hoạt động khủng bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала