- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

TP.HCM dành riêng 1 bệnh viện để điều trị F0 có biến chủng Omicron

© Ảnh : TTXVN phátTại bệnh viện Tân Phú, số lượng bệnh nhân đang điều trị là 220 người. Trong số đó có 151 bệnh nhân nặng cần thở oxy, số còn lại là người có triệu chứng, nhiều bệnh nền cần phải điều trị
Tại bệnh viện Tân Phú, số lượng bệnh nhân đang điều trị là 220 người. Trong số đó có 151 bệnh nhân nặng cần thở oxy, số còn lại là người có triệu chứng, nhiều bệnh nền cần phải điều trị - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bộ truởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, nguy cơ biến chủng Omicron xâm nhập Việt Nam là rất lớn, các tỉnh, thành cần chủ động kịch bản để ứng phó. Trong khi đó, lãnh đạo Sở Y tế TP HCM quyết định đưa một bệnh viện dã chiến đã được giải thể trước đó để chữa trị riêng cho các bệnh nhân COVID-19 nhiễm biến chủng Omicron.

Bộ Y tế: Nguy cơ biến chủng Omicron xâm nhập Việt Nam là rất lớn

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long vừa có công điện gửi đến Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước biến chủng Omicron.
Công điện nêu rõ thời gian gần đây, tình hình dịch trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp. Ngày 25/11, Tổ chức Y tế Thế giới xếp Omicron (B.1.1.529) được phát hiện tại Nam Phi là biến chủng mới đáng quan ngại.
Sân bay quốc tế Vân Đồn đón 345 khách có “Hộ chiếu vaccine” về từ Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2021
Đại dịch COVID-19
Malaysia, Thái Lan có ca nhiễm Omicron, Việt Nam siết chặt xét nghiệm người nhập cảnh
Đến ngày 2/12, khoảng 27 quốc gia, vùng lãnh thổ đã ghi nhận biến chủng này, đặc biệt đã xuất hiện ở 2 quốc gia Đông Nam Á là Thái Lan và Malaysia.
“Tại Việt Nam, đến nay chưa ghi nhận biến chủng mới Omicron, tuy nhiên, nguy cơ xâm nhập và lây lan vào nước ta là rất lớn”, công điện nêu.
Ngoài việc thực hiện hiệu quả nguyên tắc: 5K + vaccine, thuốc điều trị + công nghệ + ý thức của nhân dân như trước đây, công điện của Bộ trưởng Y tế chỉ đạo các tỉnh, thành phố chủ động xây dựng các kịch bản, phương án để sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch Covid-19.
Đồng thời, nâng cao năng lực hệ thống y tế nhất là y tế cơ sở, bảo đảm thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế theo phương châm 4 tại chỗ.
Để chủ động đối phó với biến chủng mới này, các địa phương phải tăng cường giám sát, quản lý các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài.
Đặc biệt là người đến hoặc đi về từ các quốc gia, khu vực đã ghi nhận sự lây lan của biến chủng mới như khu vực Nam châu Phi (Nam Phi, Botswana, Namibia, Zimbabwe, Eswatini, Lesotho, Mozambique...) và một số quốc gia khu vực châu Âu.
Một bác sĩ điều trị một bệnh nhân COVID-19. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2021
Đại dịch COVID-19
WHO công bố số liệu bất ngờ về tỷ lệ tử vong do Omicron
Bộ trưởng Long nêu rõ, ngành y tế các tỉnh tăng cường giám sát trọng điểm hội chứng cúm (ILI), viêm phổi nặng do virus (SVP), giám sát dựa vào sự kiện (EBS), thực hiện lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ có biểu hiện ho, sốt nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc Covid-19.
Đặc biệt, chủ động gửi mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm biến chủng Omicron đến Viện Vệ sinh Dịch tễ, Viện Pasteur để tiến hành xét nghiệm, giải trình tự gene khẳng định. Bên cạnh đó, chúng ta cần kịp thời cách ly y tế, xử lý triệt để ổ dịch không để lây lan, bùng phát trong cộng đồng.

TP HCM: Dành riêng 1 bệnh viện để điều trị bệnh nhân COVID-19 có biến chủng Omicron

Tại cuộc họp báo thông tin tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 chiều 6/12 , Lãnh đạo Sở Y tế TP HCM quyết định đưa bệnh nhân COVID-19 nhiễm biến chủng Omicron vào Bệnh viện dã chiến số 12 (phường An Khánh, TP Thủ Đức, TP HCM).
Thủ tướng Phạm Minh Chính họp trực tuyến với các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên đang chịu ảnh hưởng của bão lũ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2021
Đại dịch COVID-19
Kiên Giang: Sự thật tin đồn “Phú Quốc có người mắc Omicron”
Chánh văn phòng Sở Y tế TP HCM bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết, bệnh viện này đã giải thể và hoàn thành sứ mệnh trước đó.
Hiện bệnh viện đang trống, tương đối biệt lập theo từng block tòa nhà. Do đó, lực lượng y tế sẽ dễ dàng phân biệt nhóm nguy cơ, người nhiễm bệnh. Lực lượng y bác sĩ cũng có bộ phận tăng cường để đáp ứng nếu số lượng bệnh nhân tăng cao.
Thông tin tại cuộc họp này cũng cho biết, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cũng phối hợp Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM để giải trình tự gene tất cả mẫu bệnh phẩm của người nhập cảnh dương tính. Đến nay, qua các giải trình tự gene, TP HCM chưa phát hiện trường hợp nhiễm biến chủng Omicron.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала