Trump gọi cuộc hội đàm sắp tới giữa Putin và Biden là một "trận đấu không công bằng"

© REUTERS / Jonathan DrakeCựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump không lạc quan về cuộc điện đàm sắp tới giữa Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin.

"Bây giờ tôi thấy Biden sẽ nói chuyện với Putin, và đó không phải là một trận đấu công bằng. Đây thậm chí không phải là một trận đấu được phép diễn ra. Nó giống như để đội New England Patriots (đội bóng bầu dục nhà nghề Mỹ) đấu với một đội bóng của trường phổ thông" - ông Trump phát biểu trên kênh sóng Newsmax.

Theo ông, điều này trở thành khả thi bởi vì cuộc bầu cử tổng thống Mỹ "đã bị gian lận".
"Chúng tôi chưa bao giờ gặp bất kỳ vấn đề nào", - ông Trump mô tả mối quan hệ của mình với Tổng thống Nga.
 Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2021
Trump nói Nga là bên chiến thắng tại Hội nghị Thượng đỉnh Putin-Biden

"Không ai cứng rắn với Nga hơn tôi, họ không thích Putin, còn tôi với ông ấy lại hợp nhau. Nhưng tôi mới là người đã chặn đứng đường ống khí đốt (Dòng chảy phương Bắc - 2). Tôi đã áp đặt các lệnh trừng phạt và chặn đứng đường ống chạy xuyên châu Âu".

 Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Donald Trump
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ

Cuộc hội đàm sắp tới giữa hai nhà lãnh đạo Putin và Biden

Ngày 7/12 sẽ diễn ra hội nghị thượng đỉnh trực tuyến giữa Liên bang Nga và Hoa Kỳ. Hai ông Putin và Biden sẽ thảo luận về Ukraina, việc NATO mở rộng sang phía đông và chương trình nghị sự quốc tế. Cuộc hội đàm diễn ra trong bối cảnh các phương tiện truyền thông dồn dập đưa tin về khả năng Nga xâm chiếm Ukraina mà họ cho là sắp xảy ra.
Các chủ đề của cuộc hội đàm sẽ là tình hình Ukraina và hoạt động gia tăng của NATO. Các bên cũng sẽ thảo luận về Afghanistan, xem xét các chủ đề trong chương trình nghị sự quốc tế. Ngoài ra, cuộc hội đàm dự kiến còn đề cập đến các vấn đề quan hệ song phương, cũng như việc thực hiện những thỏa thuận đạt được trong cuộc gặp trước đó tại Geneva.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала