Vụ không kích của Mỹ ở Syria làm thường dân bị thương

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhSyria
Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sáu người dân trong đó có một trẻ em đã bị thương trong vụ không kích của Mỹ nhằm vào một thủ lĩnh của Al-Qaeda* ở Syria, hãng thông tấn AP đưa tin.
Trước đó, kênh truyền hình Fox News dẫn lời Đại úy Bill Urban, người phát ngôn của Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) đưa tin, Mỹ đã tiến hành một vụ không kích ở Syria vào ngày 3/12 nhằm vào một thành viên cấp cao của Al-Qaeda*. Bên quân đội không loại trừ việc thường dân có thể thiệt mạng do cuộc tấn công.
Theo hãng tin, cả 6 nạn nhân đều là người trong cùng một gia đình. Ông Ahmad Qasim chủ gia đình kể với hãng tin rằng vụ nổ có vẻ như do tên lửa gây ra xảy ra khi anh cùng với vợ và 4 đứa con đang đi trên ô tô. Chiếc xe của anh bị những mảnh đạn đâm thủng lỗ chỗ. Mục tiêu của đòn không kích là một người đàn ông đi trên chiếc mô tô mà Kasim lúc đó cố gắng vượt lên. Trong số các thành viên gia đình anh chỉ có cậu con trai 10 tuổi của Kasim bị thương nặng ở đầu đang phải nằm phòng hồi sức cấp cứu.
Quân đội Mỹ gần mỏ dầu Omar ở tỉnh Deir ez-Zor của Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2021
Hoa Kỳ làm thinh về vụ không kích ở Syria giết chết nhiều dân thường
Theo phát ngôn viên của CENTCOM, cuộc không kích do một máy bay không người lái MQ-9 thực hiện. Quân đội đang điều tra về thương vong của dân thường.
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã ra lệnh tiến hành một cuộc điều tra mới về vụ tấn công năm 2019 của không quân Mỹ vào thành phố Baguz ở khu vực không do Damascus kiểm soát thuộc tỉnh Deir ez-Zor miền đông Syria. Vụ không kích nói trên theo ước tính của giới truyền thông đã khiến hàng chục thường dân thiệt mạng.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала