BNG Trung Quốc: Trung Quốc vui mừng nhận thấy sự cải thiện trong quan hệ giữa Nga và Hoa Kỳ

© AP Photo / Mark SchiefelbeinĐại diện chính thức Bộ Ngoại giao Trung Quốc Wang Wenbin
Đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Trung Quốc Wang Wenbin - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Quốc vui mừng nhận thấy đối thoại và cải thiện quan hệ giữa Nga và Hoa Kỳ, hai nước có ảnh hưởng quốc tế đáng kể và chịu trách nhiệm quan trọng trong việc duy trì hòa bình và an ninh toàn cầu, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân (Wang Wenbin) cho biết tại cuộc họp báo hôm thứ Tư.

"Nga và Hoa Kỳ là thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và các cường quốc có ảnh hưởng quốc tế đáng kể và chịu trách nhiệm quan trọng trong việc duy trì hòa bình và an ninh toàn cầu. Phía Trung Quốc vui mừng nhận thấy sự tương tác, đối thoại và cải thiện quan hệ giữa Nga và Hoa Kỳ", - nhà ngoại giao nói.

Ông lưu ý rằng "điều này có lợi cho hòa bình và phát triển toàn cầu, đồng thời cũng đóng góp vào nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế để vượt qua những thách thức chung".
Cuộc gặp đầu tiên giữa hai vị Tổng thống Putin và Biden tại Geneva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2021
Biển Đông
Tại sao Tổng thống Putin và Tổng thống Biden không thảo luận về tình hình Biển Đông?

Đàm phán giữa hai ông Putin và Biden

Hội đàm giữa Vladimir Putin và Joe Biden diễn ra hôm thứ Ba trong một cuộc họp video kín và kéo dài trong khoảng hai giờ. Theo trợ lý của Tổng thống Liên bang Nga Yuri Ushakov, trong cuộc trò chuyện, Biden đã vạch ra các biện pháp trừng phạt mà Hoa Kỳ và các đồng minh sẽ sẵn sàng áp dụng trong trường hợp tình hình biên giới với Ukraina leo thang. Về phần mình, ông Putin đã trình bày về đường hướng chính sách mang tính phi xây dựng của Kiev nhằm dỡ bỏ thỏa thuận Minsk. Ngoài ra, ông Biden nhấn mạnh bản chất được cho là "đe dọa" khi quân đội Nga di chuyển tới gần biên giới Ukraina, và ông Putin trả lời rằng NATO đang thực hiện những nỗ lực nguy hiểm để xâm chiếm lãnh thổ Ukraina và tăng cường tiềm năng quân sự gần biên giới Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала