Bộ Ngoại giao Nga trao cho Đại sứ quán Mỹ công hàm phản đối gia tăng hoạt động quân sự ở Biển Đen

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnh Bộ Ngoại giao Nga
 Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Nga đã trao công hàm phản đối cho Đại sứ quán Mỹ về hoạt động quân sự gia tăng của Hoa Kỳ và NATO trên Biển Đen.

"Liên quan đến những hành động khiêu khích này, Đại sứ quán Mỹ tại Moskva đã được trao công hàm phản đối vào ngày 8 tháng 12 cảnh báo về hậu quả nguy hiểm của sự liều lĩnh đó", người phát ngôn chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.

Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi Hoa Kỳ và các đồng minh trong liên minh tham gia vào cuộc đối thoại thực chất về bảo đảm an ninh và thảo luận về "các cách để giảm căng thẳng quân sự và chính trị".
Máy bay - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2021
Máy bay chở khách phải đổi hướng để tránh đụng độ với phi cơ do thám của Mỹ
"Nếu không, tất cả các phương tiện cần thiết của chúng tôi sẽ được sử dụng để ngăn chặn và loại bỏ các mối đe dọa mới xuất hiện", thông cáo lưu ý.
Bộ Ngoại giao Nga giữ quyền phản ứng với các thách thức từ NATO.

Đe dọa máy bay chở khách

Sáng 3 tháng 12, một máy bay chở khách trên đường từ Tel Aviv đến Moskva đã phải chuyển hướng trên Biển Đen để tránh cuộc đụng độ nguy hiểm với một máy bay do thám của Mỹ. Máy bay NATO bay ngang qua tuyến đường dân sự và không đáp ứng yêu cầu từ cơ quan không lưu.
Như Bộ Ngoại giao Nga nhiều lần nhấn mạnh, các hành động của Không quân Mỹ và các đồng minh NATO gây ra mối đe dọa đối với hàng không dân dụng. Theo Zakharova, lần này thảm họa đã được ngăn chặn, nhưng "điều này không có nghĩa là Hoa Kỳ và NATO có thể tiếp tục mạo hiểm tính mạng của những người dân thường mà không bị trừng phạt".
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2021
Bộ Ngoại giao Nga nói về sự cố trên Biển Đen: Hoa Kỳ không thể mạo hiểm mạng sống của người dân
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала