Chính quyền Trung Quốc muốn ngăn các công ty khởi nghiệp địa phương huy động vốn nước ngoài

© Fotolia / LeungchopanDoanh nhân Trung Quốc với một chiếc điện thoại
Doanh nhân Trung Quốc với một chiếc điện thoại - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2021
Đăng ký
Theo Financial Times, chính quyền Trung Quốc đang chuẩn bị các biện pháp để ngăn chặn các công ty khởi nghiệp công nghệ trong nước thu hút nguồn vốn nước ngoài và gây khó dễ cho việc gia nhập các sàn giao dịch nước ngoài.
Danh sách đen có thể được công bố sớm nhất là vào tháng 12, sẽ bao gồm các công ty khởi nghiệp sử dụng cấu trúc VIE, được kết nối với việc sử dụng dữ liệu và có thể gây ra mối đe dọa cho an ninh quốc gia của đất nước.
VIE là một cấu trúc pháp lý không cung cấp đầy đủ vốn cổ phần trong một công ty, được một số công ty Trung Quốc sử dụng để phá vỡ các hạn chế nội bộ đối với đầu tư nước ngoài. Ví dụ, các công ty có cấu trúc này bao gồm Alibaba và Tencent. Đây không phải là biện pháp đầu tiên của Trung Quốc nhằm vào các công ty của chính họ.
New-York - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2021
Các công ty Trung Quốc có thể rời khỏi New York

DiDi rời sàn giao dịch chứng khoán New York

Trước đó, các nhà quản lý Trung Quốc đã yêu cầu dịch vụ taxi DiDi xây dựng kế hoạch rời khỏi Sở giao dịch chứng khoán New York. Trung Quốc muốn các giám đốc điều hành DiDi đưa công ty ra khỏi sàn giao dịch chứng khoán do lo ngại về việc rò rỉ dữ liệu. Kết quả là công ty đầu hàng dưới áp lực và tuyên bố rút khỏi sàn giao dịch.
Vào tháng 11, Trung Quốc yêu cầu các công ty công nghệ muốn tham gia vào sàn giao dịch Hồng Kông phải trải qua một cuộc kiểm tra khả năng bảo mật chống lại các cuộc tấn công mạng
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала