Điện Kremlin phản ứng trước tuyên bố rằng ông Putin nỗ lực tái tạo Liên Xô

© Fotolia / Andrey ShevchenkoQuang cảnh Điện Kremlin ở Moskva.
Quang cảnh Điện Kremlin ở Moskva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Điện Kremlin tin rằng Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Victoria Nuland nhận thức rõ rằng tái tạo Liên Xô là việc bất khả thi, Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, nói với các phóng viên.
Trước đó, Nuland nói rằng các nhà chức trách Mỹ lo ngại rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin "đang tìm cách tái tạo Liên Xô như một dự án di sản của ông."
Diễn văn của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2021
Mỹ nghi ngờ Putin muốn khôi phục Liên Xô

"Không thể tái tạo Liên Xô"

"Nhìn chung, bà Nuland rất thông thạo các chủ đề Nga và mọi sắc thái của không gian hậu Xô Viết, và tôi tin rằng bà Nuland, cũng như chúng tôi, và cũng như các chuyên gia khác, hiểu rất rõ rằng việc việc tái tạo Liên Xô là không thể", - ông Peskov nói khi trả lời câu hỏi, liệu tổng thống có kế hoạch như vậy hay không và sự hội nhập hiện đang diễn ra trong SNG có giống phần nào với việc tái thiết Liên Xô hay không.

Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga, nói với các phóng viên rằng không hiệp hội nào trong không gian hậu Xô Viết là nỗ lực để tái sinh Liên bang Xô viết.
Quốc ky Liên Xô - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2021
Nga để ngỏ khả năng tái lập Liên Xô

“Bà Nuland biết chắc rằng trong không gian của Liên Xô cũ đã từ khá lâu nay đang dần chín muồi các quá trình hội nhập với tốc độ khác nhau. Đó là Cộng đồng các quốc gia độc lập, những tổ chức tiên tiến hơn như EurAsEC và một cấu trúc liên minh thậm chí còn tiên tiến hơn, chẳng hạn như liên minh gồm Nga và Belarus, nhưng không liên minh nào trong số kể trên là nỗ lực tái sinh Liên bang Xô viết, điều này là không thể", - ông Peskov nói như vậy khi trả lời câu hỏi về việc, sự hội nhập hiện đang diễn ra trong SNG có giống như sự tái tạo của Liên Xô viết hay không.

Ông nhấn mạnh rằng, Liên Xô không thể tái sinh là bởi vì trong không gian của Liên Xô cũ, các quốc gia độc lập có chủ quyền đã từ lâu được hình thành, củng cố và phát triển thành công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала