Elon Musk kêu gọi nhân loại sinh thêm con

© AP Photo / Patrick PleulDoanh nhân công nghệ Elon Musk cười khi đến thăm công trường xây dựng Tesla Gigafactory ở Gruenheide gần Berlin, Đức, ngày 3 tháng 9 năm 2020.
Doanh nhân công nghệ Elon Musk cười khi đến thăm công trường xây dựng Tesla Gigafactory ở Gruenheide gần Berlin, Đức, ngày 3 tháng 9 năm 2020. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2021
Đăng ký
Doanh nhân người Mỹ Elon Musk nói rằng tình trạng sụt giảm tỷ lệ sinh trên thế giới là một trong những rủi ro lớn nhất đối với nền văn minh.
Người sáng lập Tesla và SpaceX đưa ra tuyên bố như vậy tại sự kiện của Wall Street Journal trong bối cảnh số liệu thống kê về tình trạng từ chối sinh đẻ do dân số hành tinh và biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng, CNBC viết.

"Ít người"

"Nếu mọi người không sinh thêm con, nền văn minh sẽ sụp đổ. Hãy nhớ lời tôi", - Elon Musk nhấn mạnh.

Theo quan điểm của ông, do tỷ lệ sinh giảm lan tràn khắp nơi, cả ở các nước phát triển cũng như nhiều nước đang phát triển, suy giảm dân số thế giới đã trở thành một trong những nguy cơ chính của nền văn minh. Vị doanh nhân lưu ý, nhiều người lầm tưởng rằng hành tinh này đang quá đông và dân số đang gia tăng một cách không kiểm soát. Tuy nhiên, nếu nhìn vào dữ liệu từ Ngân hàng Thế giới và CIA, có thể thấy rằng điều này hoàn toàn không phải như vậy.
Mẹ và con - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2021
Người Việt thích con trai hơn con gái?
"Không có đủ người," - Musk tuyên bố.

Dân số thế giới giảm mạnh

Lời nói của vị tỷ phú được xác nhận bởi dữ liệu từ các quốc gia đông dân nhất thế giới. Tại Ấn Độ, lần đầu tiên trong lịch sử, tỷ lệ sinh giảm xuống dưới mức sinh thay thế. Trong 50 năm tới, dân số Trung Quốc có thể phải đối mặt với sự sụt giảm dân số gấp hai lần vì trung bình phụ nữ sinh một con. Để duy trì dân số ở mức ổn định, cần phải sinh hai con.
Theo Ngân hàng Thế giới, tỷ lệ sinh trên thế giới đã giảm kể từ năm 1960. Theo CIA của Mỹ, tổng tỷ suất sinh ở hầu hết các quốc gia trên thế giới đều thấp hơn mức cần thiết cho tái sản xuất dân số.
Mẹ cùng với hai con ở Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2021
Bắc Kinh đưa ra các biện pháp mới để kích thích tỷ lệ sinh đẻ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала