Mỹ nghi ngờ Putin muốn khôi phục Liên Xô

© POOL / Chuyển đến kho ảnhDiễn văn của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin
Diễn văn của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ lo ngại rằng Tổng thống Nga Putin có ý định đi vào lịch sử bằng cách khôi phục Liên bang Xô Viết, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland cho biết.

"Có những lo ngại rằng ông ta trong dự án di sản để lại của mình đang hướng đến việc khôi phục Liên bang Xô Viết, còn sau đó ai mà biết được liệu ông ta có thấy những món đã ăn hợp khẩu vị mình không, hay còn quyết định đi xa hơn?" - Thứ trưởng nói trong buổi điều trần tại Thượng viện Mỹ.

Bà Nuland cảnh tỉnh Nga chớ nên thực hiện các kế hoạch xâm lược Ukraina mà họ đang đề ra, sau khi báo trước rằng cuộc đối đầu với quân đội Ukraina được hiện đại hóa so với năm 2014 sẽ tốn rất nhiều xương máu.

"Có nhiều lý do vì sao không một ai trong chúng ta lại mong muốn chiến tranh. Nó sẽ vô cùng đẫm máu và khó khăn đối với Ukraina, nhưng cũng hết sức đẫm máu và khó khăn cả với Nga", - bà Nuland nói.

Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2021
Tổng thống Putin gọi vai trò lãnh đạo của Đảng CSLX là quả mìn hẹn giờ ở Liên Xô
"Nước Nga lớn hơn nhiều, quân của họ cũng đông hơn nhiều, nhưng Ukraina hiện đã được chuẩn bị tốt hơn (so với năm 2014). Ngoài ra ở Ukraina có nhiều người đã trải qua quân ngũ và trở về cuộc sống dân sự”, - bà nhận xét.
Nuland cũng cho rằng nhận thức của người Ukraina về Nga đã thay đổi đáng kể trong những năm gần đây.

"Tôi nghĩ rằng giờ đây mức độ ủng hộ, tình cảm thân thiện của người dân Ukraina đối với nước Nga đã ở mức “kỷ lục” trong lịch sử là 12% hoặc xấp xỉ con số đó", - bà nói một cách mỉa mai.

Vào tháng 6 nhà lãnh đạo Nga cũng lưu ý rằng việc phục hồi Liên Xô là vô nghĩa và không hợp lý. Ông cũng nhắc lại rằng khi Liên Xô tan rã, cốt lõi của nó - nước Nga lịch sử - đã mất đi gần một nửa tiềm lực công nghiệp và nền kinh tế của mình nói chung, cũng từng ấy tỷ lệ về dân số và một phần đáng kể lãnh thổ quan trọng về mặt công nghiệp và kinh tế, với cơ sở hạ tầng phát triển mà đất nước đã đầu tư nguồn lực vào đó trong hàng trăm năm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала