Nguyên nhân khiến tàu Cát Linh-Hà Đông mất tín hiệu hơn 30 phút tại nhà ga?

© Ảnh : TTXVN - Lương Tuấn ĐứcDòng người chen chúc lên tàu trên cao Cát Linh - Hà Đông
Dòng người chen chúc lên tàu trên cao Cát Linh - Hà Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội thông tin về nguyên nhân khiến tàu không thể đi và đến ga Cát Linh trong khoảng hơn 30 phút vào tối 7/12, hành khách đi tàu tuyến Cát Linh-Hà Đông cũng bị trả lại vé.

Sự cố đã được chuyên gia phía Tổng thầu Trung Quốc khắc phục

Tối 7/12, trong khi các chuyến tàu đi qua các ga khác vẫn vận hành bình thường thì Ga Cát Linh phải đóng cửa hơn 30 phút.
Chính vì thế, tàu chỉ khai thác theo các giao lộ nhỏ, chặng ngắn và quay vòng từ ga Yên Nghĩa tới ga Thượng Đình, hành khách không thể di chuyển bằng tàu điện tới ga Cát Linh.
Sau đó sự cố đã được khắc phục với sự tham gia của Tổng thầu Trung Quốc, chuyên gia Metro Bắc Kinh là đơn vị hỗ trợ vận hành tuyến tàu điện. Sau hơn 30 phút, tuyến tàu điện đã được khai thác trở lại bình thường.
Người dân Thủ đô háo hức trải nghiệm đi tàu tuyến Cát Linh-Hà Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2021
Hơn 25.000 khách đi trải nghiệm tàu Cát Linh – Hà Đông trong ngày đầu khai thác
Sáng 8/12, ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro), đã xác nhận thông tin về sự việc xảy ra tối 7/12.
Theo ông Trường, sự cố đã được Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội kích hoạt đối với tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông và gây mất tín hiệu tại nhà ga Cát Linh lúc 18 giờ 30 và kéo dài đến 19 giờ 5 phút.

Sự cố này kích hoạt bất ngờ, chưa được báo trước

Đại diện Hà Nội Metro cho biết thêm, sự cố này được Sở GTVT Hà Nội kích hoạt bất ngờ mà không thông báo trước cho Metro Hà Nội hay bên Tổng thầu Trung Quốc.
Hành khách sử dụng thẻ từ quẹt trước khi lên tàu - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2021
Tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ đổi giờ chạy và có thu phí
Tuy nhiên, mọi việc đều rất trơn tru và xử lý an toàn.
"Từ khi vận hành chính thức, Sở GTVT chưa kích hoạt tình huống khẩn cấp nào như vậy, trong năm đầu vận hành thì sẽ kích hoạt nhiều tình huống như vậy để tạo sự bất ngờ và xem các công đoạn có trơn tru không", ông Trường nói.
Đây là 1 trong số 63 tình huống khẩn cấp mà đơn vị vận hành đường sắt trên cao đã tính toán và đã trải qua tập huấn nên ngay khi sự cố đột ngột được kích hoạt xảy ra, các công nhân đã nhanh chóng khắc phục.
Tình huống này cũng được Tư vấn ACT khuyến cáo vì hay xảy ra với các đoàn tàu điện.
Tàu Cát Linh-Hà Đông chính thức vận hành thương mại từ ngày 6/11/2021, sau 15 ngày chở khách miễn phí trải nghiệm, từ ngày 21-11-2021, Metro Hà Nội đã tổ chức bán vé thương mại cho người dân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала