Xướng danh người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2021

© AP Photo / Evan Agostini/InvisionVợ cũ của Jeff Bezos, Mackenzie Scott.
Vợ cũ của Jeff Bezos, Mackenzie Scott. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2021
Đăng ký
Tạp chí Forbes vinh danh người phụ nữ có ảnh hưởng nhất năm 2021, căn cứ bảng trên trang web của ấn phẩm. Truyên thống lập bảng xếp hạng này có từ năm 2004.
Đó là nhà văn và là vợ cũ của người sáng lập Amazon Jeff Bezos Mackenzie Scott.

Còn ai được lọt vào danh sách này?

Vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng thuộc về Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris, đứng thứ ba là người đứng đầu Ngân hàng Trung ương châu Âu và Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế Christine Lagarde. Đồng thời, người đứng đầu Công ty General Motors đứng ở vị trí thứ 4, và vợ cũ của Bill Gates Melinda đứng trong top 5.
Tin lưu ý rằng cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel lần đầu tiên sau 11 năm không lọt vào danh sách những người phụ nữ có ảnh hưởng nhất thế giới. Trước đó bà dẫn tốp trong vòng mười năm liên tiếp, nhưng rồi bị loại khỏi bảng xếp hạng sau khi rời chính trường. Đồng thời, năm nay là năm thứ tư liên tiếp Nga có đại diện trong danh sách Forbes với người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Elvira Nabiullina.
Ca sĩ Cardi B trong buổi trình diễn Chanel Ready To Wear ở Paris - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2020
Xướng danh người phụ nữ của năm

Mức nào thì được lọt vào “tốp”?

Được biết, Forbes tổng hợp tốp của riêng mình dựa trên danh tiếng và ảnh hưởng kinh tế của một người, cũng như các hoạt động xã hội của người đó.
Các tác giả của danh sách này cho biết: "Luận điểm chính làm cơ sở để lập danh sách là như sau: chỉ có tiền hoặc quyền lực thôi thì chưa đủ".

Biểu tượng phong cách 2021

Vào tháng 12, Kim Kardashian chính thức được công nhận là biểu tượng phong cách. Ngôi sao truyền hình và nữ doanh nhân người Mỹ đã giành được giải Biểu tượng thời trang tại lễ trao giải People's Choice Awards năm 2021. Cô được vinh danh vì "gu thời trang và xu hướng nhạy bén, sự thành công trong kinh doanh và sự chuyển mình của cá nhân trong ngành thông qua thiết kế sáng tạo và phong cách độc đáo".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала