- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Bill Gates thông báo về thời điểm kết thúc đại dịch coronavirus

© AP Photo / Samuel HabtabBill Gates.
Bill Gates. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bất chấp sự xuất hiện của các chủng coronavirus mới và tỷ lệ tiêm chủng còn chưa cao, giai đoạn cấp tính của đại dịch COVID-19 có thể kết thúc vào năm tới. Người sáng lập Microsoft Bill Gates đã chia sẻ ý kiến này trên blog cá nhân của mình.
Vị doanh nhân bày tỏ băn khoăn trước tốc độ tiêm phòng trên thế giới. Theo ông, ông không thể ngờ rằng phải mất nhiều thời gian như vậy để thuyết phục mọi người về sự cần thiết chủng ngừa coronavirus. Ngoài ra, Gates cũng không ngờ rằng các chủng mới sẽ xuất hiện thường xuyên như vậy.

"Tuy nhiên, tôi hy vọng sự kết thúc không còn xa. Sẽ là ngu ngốc nếu đưa ra một dự đoán khác, nhưng tôi nghĩ giai đoạn cấp tính của đại dịch sẽ kết thúc vào năm 2022", - ông viết.

Và mặc dù chủng omicron đáng lo ngại, song cộng đồng toàn cầu hiện đã được trang bị tốt hơn để đối phó với vi rút so với các giai đoạn trước, Gates nhận định.
Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2021
Đại dịch COVID-19
Quỹ Gates phân bổ tiền mua thuốc chữa COVID-19 cho các nước nghèo
Theo WHO, trên toàn thế giới có hơn 265 triệu người bị nhiễm coronavirus, 5,3 triệu người trong số họ đã chết. Tình hình dịch tễ phức tạp nhất hiện nay là ở Mỹ, Ấn Độ, Brazil và Anh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала