Bộ Ngoại giao Nga: Sullivan "nhổ vào mặt" những người tham gia "Hội nghị thượng đỉnh vì dân chủ"

© Ảnh : Russian Foreign Ministry / Chuyển đến kho ảnhNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cố vấn của Tổng thống Hoa Kỳ về An ninh Quốc gia Jake Sullivan thực sự đã “nhổ vào mặt” với những người tham gia "Hội nghị Thượng đỉnh vì Dân chủ" do Hoa Kỳ tài trợ với những tuyên bố về trật tự thế giới, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.

Lợi ích của riêng mình

"Việc tham gia vào các sự kiện như vậy, các liên minh như vậy chỉ có một mục đích duy nhất, đó là hoạt động kiểu đám đông để làm sao phù hợp với chế độ của Mỹ. Hôm nay, tại sự kiện này, họ sẽ rất vinh dự được phục vụ lợi ích của Mỹ trong giai đoạn lịch sử mà Washington đang sống," – bà Zakharova nói.

Bà nói thêm rằng “thực ra ngày hôm nay phụ tá tổng thống Hoa Kỳ đã nhổ toẹt vào mặt những đại diện tham gia hội nghị, tuyên bố một cách lạnh lùng và trắng trợn rằng họ sẽ làm việc vì lợi ích của Hoa Kỳ".

“Tôi muốn nói với họ phần thứ hai của sự thật - những lực lượng đến Nhà Trắng sau này, đại diện của giới tinh hoa và các chính trị gia cũng sẽ sửa đổi cơ cấu, điều chỉnh lợi ích của chính họ. Nếu ngày nay họ có lợi từ việc tạo ra các thể chế phi pháp lý, thì trong một vài năm nữa khái niệm này có thể không còn phù hợp với tầm nhìn của họ về thế giới, và họ sẽ cắt bỏ nó đi một cách gian xảo", - bà Zakharova kết luận.

Cuộc gặp đầu tiên giữa hai vị Tổng thống Putin và Biden tại Geneva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2021
Nhà Trắng: Biden bày tỏ với ông Putin mối quan ngại về Ukraina và đe dọa trừng phạt Nga

Thể chế mới

Trước đó, Sullivan nói rằng "hệ thống quan hệ quốc tế đang được chuyển đổi, cấu trúc hiện tại của hệ thống này do LHQ đứng đầu và được hình thành sau Chiến tranh thế giới thứ hai đang dần lùi vào dĩ vãng." Đồng thời, ông thừa nhận rằng Hoa Kỳ đang tích cực cố gắng chuyển đổi trật tự thế giới đã được thiết lập thông qua việc hình thành các "liên minh, quan hệ đối tác và thể chế" mới được thiết kế để hoạt động vì lợi ích của Washington.
"Hội nghị Thượng đỉnh vì Dân chủ" sẽ bắt đầu vào thứ Năm. Mỹ đã mời 110 quốc gia tham dự, nhưng Nga và Trung Quốc không được mời.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала