Chuyên gia: 10 năm hay 50 năm nữa Ukraina cũng sẽ không gia nhập NATO

CC0 / / Kiev, Ukraina
Kiev, Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ukraina sẽ không bao giờ trở thành thành viên NATO, sau 10 năm hay sau 50 năm cũng không, và sau một thập kỷ, có lẽ bản thân sự tồn tại của liên minh cũng bị đặt dưới dấu hỏi, nhà khoa học chính trị Ukraina Kost Bondarenko nói.
Trước đó, hãng thông tấn AP dẫn nguồn thạo tin cho biết, đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ đã nói với Kiev rằng tư cách thành viên NATO của Ukraina khó có thể được phê chuẩn trong 10 năm tới.

"Tôi tin rằng không chỉ 10 năm tới, mà trong vòng 20-30-40-50 năm nữa, Ukraina sẽ không phải là thành viên NATO. Tôi tin rằng Ukraina sẽ không phải là thành viên NATO nữa. Trước hết, mọi quyết định trong NATO được thực hiện bởi sự đồng thuận. Và liên minh tồn tại càng lâu thì càng khó đạt được sự đồng thuận. Điểm thứ hai là một bộ phận đáng kể các nước NATO sẽ không muốn trêu chọc Nga bằng cách đưa Ukraina vào liên minh. Và việc đưa Ukraina vào liên minh gần như đồng nghĩa với một sự tuyên chiến," - ông Bondarenko nói với Sputnik hôm thứ Năm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2021
Tổng thống Putin: NATO đang thực hiện đường lối đối đầu với Nga

Điều gì bất lợi cho Châu Âu?

Đồng thời, Ukraina được coi trong NATO như một "bộ hạ của Hoa Kỳ." Việc Kiev gia nhập liên minh sẽ đồng nghĩa với việc củng cố vị thế của Hoa Kỳ trong tổ chức, "củng cố thành phần Đại Tây Dương trong khối Euro-Đại Tây Dương." Ông Bondarenko lưu ý rằng tình trạng này gây bất lợi cho một bộ phận đáng kể các quốc gia châu Âu, đặc biệt là Tây Âu.
“Xét những nét đặc thù này, tôi sẽ không nói về tư cách thành viên của Ukraina trong 10 năm tới. Và nếu chúng ta nói xa hơn, thì trong 10 năm nữa, bản thân sự tồn tại cũng còn là một dấu hỏi,” - chuyên gia nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала