Chuyên gia: Mỹ phô trương khả năng tấn công hạt nhân nhằm vào Nga

© Flickr / International Campaign to Abolish Nuclear Weaponstấn công hạt nhân
tấn công hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2021
Đăng ký
Bộ Tổng tham mưu thông báo rằng lực lượng hàng không chiến lược Mỹ đang nghiên cứu tấn công bằng tên lửa gần biên giới nước Nga. Đại tá về hưu Alexander Zhilin đã bình luận về tình hình này khi trả lời phỏng vấn Sputnik.

Mỹ tăng cường hoạt động gần biên giới Nga

Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov cho biết, máy bay chiến lược Mỹ bắt đầu xuất hiện thường xuyên hơn trong một khoảng cách rất gần biên giới phía đông của Liên bang Nga, Đồng thời, việc nghiên cứu sử dụng tên lửa hành trình đang được thực hiện. Chỉ trong tháng trước, khoảng 30 chuyến bay như vậy đã được thực hiện, gấp hai lần rưỡi so với cùng kỳ năm ngoái, Tổng tham mưu trưởng cho biết thêm.
Theo ông, trong mọi trường hợp, hệ thống phòng không của Nga đều kịp thời phát hiện các mục tiêu đó và ngăn chặn không để sự cố xảy ra.
Nhà máy điện hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2021
Vì sao Việt Nam cần năng lượng hạt nhân nguyên tử?

Trò chơi nguy hiểm

Trả lời phỏng vấn Sputnik, quan sát viên quân sự, người đứng đầu Trung tâm nghiên cứu các vấn đề ứng dụng an ninh quốc gia, đại tá về hưu Alexander Zhilin đã bình luận về tình hình này.

"Hành động nghiên cứu sử dụng tên lửa hành trình là một minh chứng cho thấy phương án tấn công hạt nhân trên lãnh thổ của chúng ta đang được cân nhắc. Đây là trò chơi rất nguy hiểm, vì tình hình an ninh đang bị giảm sút nghiêm trọng: căng thẳng ngày càng gia tăng, các ban chỉ huy luôn trong tình trạng căng thẳng tâm lý và những điều không thể sửa chữa có thể xảy ra khi thần kinh của ai đó suy sụp. Đối với hai cường quốc hạt nhân, đây là điều không được phép xảy ra. Tôi nghĩ rằng, khi mà Mỹ đang tìm mọi cách để triển khai các hệ thống tấn công của mình trên lãnh thổ của các nước Châu Âu và bắt người dân của các nước này làm con tin, tuy nhiên, các nước châu Âu cần chú ý đến sự an toàn của mình và giải thích với chỉ huy cấp cao nước họ rằng những trò chơi như thế có thể kết thúc một cách bi thảm,” – ông Alexander Zhilin nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала