Điện Kremlin công bố kế hoạch của Nga cung cấp thêm một lô S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ

© Sputnik / Vitaliy Ankov / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa phòng không của Nga S-400
Hệ thống tên lửa phòng không của Nga S-400 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga cho biết nước này dự kiến cung cấp thêm cho Thổ Nhĩ Kỳ một lô hàng tên lửa phòng không S-400 nữa. Đại diện Điện Kremlin thông báo điều này trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ANT1 của Hy Lạp.
“Chúng tôi có sự thông cảm nhất định với các đối tác Thổ Nhĩ Kỳ và chúng tôi hy vọng vào điều đó. Chúng tôi hy vọng vào điều đó, đúng như vậy", - ông Peskov nói.
Nhà báo hỏi ông Peskov rằng Nga có lợi ích gì trong việc cung cấp S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ bất chấp các biện pháp hạn chế của Mỹ. Thư ký báo chí của Tổng thống Nga lưu ý rằng Mỹ "thích đem lệnh trừng phạt ra làm trò chơi".
“Họ chưa bao giờ ép buộc được bất kỳ quốc gia nào phải thay đổi ý kiến cả mình. Chính sách của chúng tôi là mở cửa hợp tác với nhiều quốc gia khác nhau, đặc biệt là với các đối tác của chúng tôi”, - ông Peskov nói.
Ngày 14/11, Giám đốc Cơ quan Hợp tác kỹ thuật-quân sự (FSMTC) của Nga, ông Dmitry Shugaev cho biết Moskva và Ankara đang đàm phán về việc Nga tham gia chế tạo máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm.
Hệ thống tên lửa phòng không S-400 ở Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2021
Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ "bí mật" mua tên lửa S-400 của Nga
Ngoài ra, theo ghi nhận của ông Shugaev, Nga đã thảo luận với Thổ Nhĩ Kỳ về việc xuất khẩu các sản phẩm quân sự và hợp tác phát triển vũ khí.
Ông bình luận như vậy về khả năng ký kết hợp đồng cung cấp lô hàng hệ thống phòng không S-400 mới cho Ankara.
Ngày 30/9 Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan tuyên bố việc nước này mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 từ Nga là có mục đích, bất chấp những mâu thuẫn nảy sinh vì việc này trong quan hệ của Ankara với Washington. Theo ông, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xác nhận quyền của Thổ Nhĩ Kỳ được lựa chọn nhà cung cấp vũ khí.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала